Lời khuyên năm mới cho người trẻ của Shark Việt: Nếu chán chấm vân tay, ghét một cổ mấy tròng... thì nên khởi nghiệp

Ken (Tổng hợp)

Có nên nghỉ việc ổn định để khởi nghiệp? - câu hỏi đau đáu với bao người trẻ tuổi.

Bạn có hay, hiện Việt Nam đang ở trong làn sóng khởi nghiệp thứ ba và tăng trưởng "phi mã" về số lượng startup, từ 400 vào năm 2012 lên gần 1.800 vào năm 2015 và 3.000 trong năm 2017.

Vậy thì ta nên tiếp tục làm công việc ổn định hay nghỉ việc để khởi nghiệp? - đó là câu hỏi được nhiều người trẻ đặt ra trong vài năm gần đây khi làn sóng startup nở rộ.

Dưới góc độ là nhà đầu tư khởi nghiệp, shark Nguyễn Thanh Việt đưa ra ý kiến của mình. Theo ông, việc người trẻ băn khoăn lựa chọn startup hay làm công ăn lương trong bối cảnh hiện tại là điều hoàn toàn bình thường.

Lời khuyên năm mới cho người trẻ của Shark Việt: Nếu chán chấm vân tay, ghét một cổ mấy tròng... thì nên khởi nghiệp - Ảnh 1

"Thông thường, lúc khó - ta tìm được một việc làm thôi cũng vất, nhưng khi đã thuận lợi hơn thì tự nhiên có nhiêu chỗ cùng gọi đi làm. Rồi thì lại phát sinh nhiều cơ hội hơn để khởi nghiệp. Lúc đấy, mình đứng giữa ngã ba đường. Quyết định đó có thể đưa ta đến nơi ổn định, nhưng cũng có thể đẩy ta tới cuộc sống bấp bênh.

Lúc bấy giờ các bạn nên bình tĩnh và nhìn sâu vào bên trong xem thực sự mình muốn gì và điều thay đổi này đưa lại cho mình cái gì. Mục tiêu của mình khởi nghiệp là gì? Mục tiêu của mình trong ngắn hạn là ổn định cho cuộc sống gia đình bản thân hay cho tương lai xa hơn nữa?", shark Việt đưa ra lời khuyên.

Lời khuyên năm mới cho người trẻ của Shark Việt: Nếu chán chấm vân tay, ghét một cổ mấy tròng... thì nên khởi nghiệp - Ảnh 2

Ông cho rằng, với những người không quen đi đúng giờ, về đúng giờ, lấy vân tay... thì nên khởi nghiệp.

Nếu bạn luôn thấy không hài lòng, bất mãn vì trên đầu mình có mấy ông chỉ huy cấp cao, ông chỉ huy trung gian thích vặn vẹo... thì tốt hơn nên làm chủ doanh nghiệp của mình. Còn người không thích thay đổi nên chọn công việc ổn định.

Nếu bạn vẫn còn nghe chỉ đạo từ người khác, làm báo cáo cho người ta, cuộc sống nếu có biến động thì biến động nhẹ thôi thì những người đấy chưa nên khởi nghiệp bởi mình chưa đủ lớn để khởi nghiệp.

Lời khuyên năm mới cho người trẻ của Shark Việt: Nếu chán chấm vân tay, ghét một cổ mấy tròng... thì nên khởi nghiệp - Ảnh 3

Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi trên, mỗi người phải tự đưa ra đáp án cho riêng mình. Shark Việt còn gợi ý thêm nếu vẫn cảm thấy khó khăn thì nên tìm những người khởi nghiệp để biết được những cái được và mất của họ. Ngoài ra cũng nên gặp những người có hoàn cảnh giống mình về thu nhập tham khảo ý kiến của họ.

"Các bạn tham khảo thế nào đi nữa chúng ta cũng nên có những quyết định rằng: Đây là cuộc sống và chúng ta phải biết đánh đổi ngày hôm nay cho ngày mai tươi đẹp hơn.

Bạn quyết định như nào cũng chúc mừng bạn có thứ để quyết định còn có nhiều người không có gì để quyết định, không có một công việc ổn định cũng như không có cơ hội để khởi nghiệp", chủ tịch Intracom nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục