Lời khuyên sử dụng tiền bạc của triệu phú Mỹ, làm theo có thể giúp bạn dư dả trước tuổi 30

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Không thể giàu có nếu bạn để đồng tiền "nằm im". Hãy đầu tư, đầu tư liên tục và không ngừng nghĩ ra cách thức để sinh sôi dòng tiền.

Nếu muốn quản lý tiền bạc một cách khôn ngoan, bạn sẽ cần đến những lời khuyên dưới đây của triệu phú tự thân Tony Robins, tác giả của cuốn sách gây sốt: Money: Master of Game. Theo ông, có một vài cách sẽ giúp người trẻ đạt được nền tảng tài chính vững chắc trước tuổi 30.

Đầu tư tiền của bạn

Không thể giàu có nếu bạn để đồng tiền "nằm im". Hãy đầu tư, đầu tư liên tục và không ngừng nghĩ ra cách thức để sinh sôi dòng tiền. 

Đó cũng là điểm khác biệt giữa người sở hữu tài sản thực sự, và một kẻ chỉ biết tiêu tiền. Thử nghĩ xem, bạn chỉ muốn mua điện thoại Apple, hay trở thành một nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu Apple. Bạn sẽ chỉ có thể đạt được mục tiêu khi bạn trở thành một nhà đầu tư.

Lời khuyên sử dụng tiền bạc của triệu phú Mỹ, làm theo có thể giúp bạn dư dả trước tuổi 30 - Ảnh 1

 

Robbins không gợi ý bạn nên mua cổ phiếu của Apple mà khuyên bạn nên đầu tư vào các quỹ chỉ số, cho phép bạn sở hữu một phần nhỏ của nhiều công ty khác nhau. Ví dụ, S&P 500 là một quỹ năm giữ cổ phiếu cho 500 công ty lớ nhất ở Mỹ, bao gồm Apple, Google, Exxon và Johnson & Johnson.

Ngoài ra, bạn có thể tích luỹ tiền bằng một tài khoản tiết kiệm dự phòng. Đầu tư vào đâu không quan trọng, mà điều đáng nói ở đây, bạn hãy hình thành cho mình một tư duy mới ngay hôm nay.

Biết kiềm chế thói quen tiêu tiền "vô tội vạ"

Theo triệu phú Tony Robins, đối với người trẻ tuổi, hiếm có ai đủ khả năng kìm chế thói quen tiêu tiền vô tội vạ. Chỉ cần cầm đồng lương trong tay, bạn dễ dàng rơi vào "bẫy" mua sắm của hàng loạt các thương hiệu lớn.

Vì vậy, hãy thiết lập hệ thống tự động trích một phần thu nhập hàng tháng vào các khoản đầu tư, và bạn sẽ không có lựa chọn khác để sử dụng số tiền đó. Thêm nữa, đây được coi như một bài "test" thử thách bản thân khi không có quá nhiều tiền trong tay.

"Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, nếu không biết cách tự động hoá dòng thu nhập, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu tự do tài chính"

Ai cũng than vãn rằng: "Tôi không có tiền để đầu tư". Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm, và Robbins cho rằng bạn không cần có quá nhiều tiền để bắt đầu. Câu hỏi ở đây là, bạn có muốn làm hay không?

Ở tuổi 20, bạn phải quyết định cách sử dụng đồng tiền của mình để trở thành một chủ sở hữu tài sản thực sự, chứ không chỉ cố gắng để kiếm tiền để chi trả cho cuộc sống.

Tin Cùng Chuyên Mục