Lời khuyên thấm thía của nữ doanh nhân Vũ Thị Quế Minh với những người trẻ muốn “hốt bạc, giàu nhanh”

Phong Vân

Khởi nghiệp kinh doanh là con đường bấp bênh, nhiều trở ngại nhưng đem tới sự giàu sang. Tuy nhiên, hãy làm vì đam mê của chính mình chứ đừng để tài sản trước mắt làm phân tâm bạn.

Dù thuộc thế hệ 9x, còn rất trẻ nhưng chị Quế Minh đã sở hữu khối tài sản và thu nhập đáng nể lên đến vài tỷ mỗi tháng. Hiện tại chị đang kiêm nhiệm vai trò CEO Công ty TNHH Thời trang Velvet vừa là thành viên Hội đồng cấp cao trong Hệ thống phân phối mỹ phẩm trang điểm M.O.I. 

Chị đồng thời là nữ doanh nhân được rất nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ, quan tâm học hỏi và được xem là người truyền lửa cho nhiều bạn trẻ thích khởi nghiệp.

Lời khuyên thấm thía của nữ doanh nhân Vũ Thị Quế Minh với những người trẻ muốn “hốt bạc, giàu nhanh” - Ảnh 1

 

Là một cô gái trẻ dành cả thanh xuân để khởi nghiệp, chị Quế Minh đã đúc rút ra cho mình khá nhiều bài học "xương máu". Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, nhưng bằng đam mê, nữ doanh nhân đã từng bước chinh phục lĩnh vực thời trang thành công. Nhưng kinh doanh là đừng ngại giành lấy cơ hội, bản thân phải thử sức đột phá, chị Quế Minh đã rẽ sang con đường kinh doanh mỹ phẩm.

Nhờ thế mạnh biết phát huy khả năng sáng tạo để mang đến sự hài hài lòng cho khách hàng, nữ doanh nhân trẻ đã có lúc gục ngã trước những rào cản. Nhưng những lúc đó, cô đã tự đặt ra câu hỏi, tại sao mình lại chọn hành trình này, do vậy hãy đảm bảo là bạn hiểu rõ nó. Hãy lặp đi lặp lại điều đó vào mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy. Mỗi khi bạn gặp những thách thức tưởng chừng không thể vượt qua, bằng cách nào đó nó sẽ dẫn lối cho bạn vượt qua được. Quan điểm ấy, một lần nữa, khiến chị Quế Minh chạm đến với thành công.  

Lời khuyên thấm thía của nữ doanh nhân Vũ Thị Quế Minh với những người trẻ muốn “hốt bạc, giàu nhanh” - Ảnh 2

“Doanh nhân khi khởi nghiệp luôn dễ bị sao lãng bởi hàng loạt các thông tin về đối thủ cạnh tranh, các kỳ vọng bị thổi phồng, những trào lưu nhất thời…

Chúng có thể khiến bạn xa rời điều cần chú tâm nhất – công việc kinh doanh của chính mình. Do đó, hãy giữ một tinh thần thép và kiên định đến cùng.

Bản thân mình trong quá trình khởi nghiệp, kinh doanh cũng không bao giờ ép mình phải đạt đến sự hoàn hảo, bởi theo mình sự hoàn hảo là kẻ thù của kết quả tốt, thay vào đó hãy theo đuổi sự tiến bộ từng ngày. Hãy luôn đối xử với nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng bằng sự tôn trọng tột bậc. Thậm chí nếu có mối quan hệ nào không đem lại lợi ích gì thì cũng đừng vội phá hủy nó”, nữ doanh nhân 9X tâm sự.

Chị Quế Minh cũng đua ra lời khuyên rằng, cách để thành công ở một lĩnh vực chính là hãy tiếp xúc với nhiều chuyên gia và những người đi đầu ở lĩnh vực đó. Qua đó, bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên phù hợp với hoàn cảnh riêng của mình để đưa ra định hướng đúng đắn hơn.

Lời khuyên thấm thía của nữ doanh nhân Vũ Thị Quế Minh với những người trẻ muốn “hốt bạc, giàu nhanh” - Ảnh 3

Nhấn mạnh về bí quyết thành công, nữ doanh nhân 9X chia sẻ: “Bí quyết của mình không có nhiều, chỉ nằm ở hai từ niềm tin và kiên trì. Thất bại là điều dễ gặp phải trong kinh doanh. Phần lớn các doanh nhân đều từng gặp ít nhiều thất bại trên con đường kinh doanh của họ, tuy nhiên nếu người ta vẫn còn niềm tin rằng mình sẽ làm được và kiên trì theo đuổi niềm tin đó đến cùng thì chắc chắn thành công sẽ đến. 

Kinh doanh đem lại nhiều vốn sống, kinh nghiệm cho bản thân và dạy nhiều cho mình về bài học sống. Nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm và thêm một chút may mắn, chắc chắn bạn sẽ thành công. Cái có giá trị nhất là hành động chứ không phải là lời nói. Khi bạn muốn người khác tin tưởng và lắng nghe mình, bạn phải thể hiện khả năng của mình bằng sự quyết tâm và nỗ lực hết sức của bản thân”.

Lời khuyên thấm thía của nữ doanh nhân Vũ Thị Quế Minh với những người trẻ muốn “hốt bạc, giàu nhanh” - Ảnh 4

Mặc dù là một người phụ nữ thành đạt trong công việc, nhưng chị Quế Minh cũng nhấn mạnh điều đó không có nghĩa là phải bỏ bê gia đình. Thực tế cho thấy, có rất nhiều nữ doanh nhân vừa "giỏi việc nước, đảm việc nhà", bản thân cô cũng đang trên con đường học hỏi các đàn chị đi trước.

Theo Quế Minh nhận thấy, cách giải quyết nằm ở chỗ biết cân đối và sắp xếp quỹ thời gian của mình cho thật phù hợp, không ôm đồm công việc để dành nhiều thời gian cho gia đình. Đồng thời cũng phải biết chia sẻ những khó khăn của bản thân để nhận được sự thông cảm, giúp đỡ từ chính gia đình mình.

Thời buổi này, không chỉ đàn bà mà đàn ông cũng cần xây tổ ấm. Việc tạo cho mình một gia đình ấm cúng cần có sự quan tâm và công sức từ cả hai phía, chỉ mỗi người phụ nữ là không đủ. Đàn ông cũng cần ý thức được việc mình phải góp phần vào việc làm cho căn nhà ấm áp hơn bằng những cử chỉ quan tâm chăm sóc đến vợ con. Hay phụ nữ cũng ý thức được mình cần giúp đỡ chồng trong việc duy trì khả năng tài chính cho gia đình.

Tin Cùng Chuyên Mục