Lời khuyên thành công từ Tỷ phú “kỳ lân” 4 tỷ USD

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Thị trường phát trực tuyến trên thiết bị thể thao ngày càng phát triển. Peloton, doanh nghiệp khởi nghiệp của Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực này, đã đạt được doanh số 400 triệu USD vào năm ngoái và dự kiến sẽ có lãi trong năm nay. Vậy lý do giúp họ thành công là gì?

Làm kinh doanh luôn khiến bạn rất dễ bị mất phương hướng, nhất là khi bạn là một doanh nhân mới bắt đầu khởi nghiệp. Bạn có thể mang hàng triệu ý tưởng phát triển công ty khởi nghiệp của mình và tưởng tượng ra viễn cảnh công ty bạn sẽ phát triển như thế nào, tuy nhiên, bắt tay vào gây dựng mới thực sự là điều quan trọng quyết định thành bại của bạn, và vấn đề là bạn thường muốn làm quá nhiều việc trong một khoảng thời gian ngắn.

Lời khuyên sau đây đến từ Tỷ phú William Lynch, giám đốc điều hành công ty xe đạp thể dục tại nhà Peleton: “Hầu hết các công ty chết chìm do “bội thực” công việc chứ không phải là “đói” việc để làm.”

Lời khuyên thành công từ Tỷ phú “kỳ lân” 4 tỷ USD - Ảnh 1

 Tỷ phú William Lynch (Nguồn: Business Wire)

Tỷ phú William Lynch, từng là CEO của tập đoàn Barnes & Noble và gia nhập Peloton vào tháng 2/2017, cho rằng đây là một vấn đề phổ biến trong kinh doanh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp trẻ.

“Khi bạn cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc, bạn sẽ không thể tập trung vào làm điều quan trọng nhất lúc cần thiết, và khi đó, những vấn đề nghiêm trọng sẽ nảy sinh”, vị tỷ phú đưa ra vấn đề, “do đó, bạn cần phải biết sắp xếp thứ tự công việc cần thực hiện để phát tiển công ty và biết dành ưu tiên cho công việc nào trước.”

Một ví dụ điển hình cho các công ty khởi nghiệp, Công ty khởi nghiệp Peloton có trụ sở tại New York City bắt đầu được gây dựng vào năm 2012, và trước tiên, công ty chỉ tập trung phát triển xe đạp thể dục tại nhà có trang bị màn hình trực tuyến với liên kết internet cùng khóa học thể dục online tại nhà. Peloton cho ra đời sản phẩm xe đạp thể dục của mình vào năm 2014 và đã bán được hơn 300.000 chiếc trong vòng 3 năm.

Lời khuyên thành công từ Tỷ phú “kỳ lân” 4 tỷ USD - Ảnh 2

 Một chiếc máy tập xe đạp Peleton (Nguồn: Peleton)

Giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp, công ty chỉ tập trung để giành được các thành công nhất định tại Hoa Kỳ, rồi sau đó mới mở rộng ra thị trường Canada và Châu Âu vào cuối năm 2018, nơi đang có nhu cầu rất lớn đối với sản phẩm xe đạp thể dục của Peloton, vị tỷ phú chia sẻ. Và thành công đến từ sản phẩm xe đạp thể dục tại nhà sau đó đã tạo tiền đề để công ty phát triển máy chạy bộ với công nghệ trực tuyến vào tháng 1 tới đây.

Hiện nay, đã có gần 1 triệu thành viên sử dụng sản phẩm xe đạp của Peloton và tham gia các khóa học thể hình trực tuyến quay từ Studio với giá 39 USD/tháng. Hồi tháng 8 năm nay, công ty đã huy động được 550 triệu USD từ các nhà đầu tư, nâng số vốn huy động của Peloton đạt 1 tỷ USD và nâng giá trị công ty lên mức 4 tỷ USD.

Lời khuyên thành công từ Tỷ phú “kỳ lân” 4 tỷ USD - Ảnh 3

 Cung cấp các khóa học thể dục trực tuyến chỉ là một phần trong kế hoạch kinh doanh của Peloton. Nguồn: Business Insider.

Công ty xe đạp thể dục này hiện đang phát triển ứng dụng cho mục đích đăng ký khóa học trực tuyến với mức phí 19.49 USD/tháng. Dự kiến Peloton sẽ phát hành loại hình dịch vụ này vào năm 2019.

Tin Cùng Chuyên Mục