Lợi nhuận quý 1 của nhiều ngân hàng vẫn cao, bất chấp dịch Covid-19

Thủy Chung/VOV.VN

Theo nghiên cứu của SSI Research, trong quý 1, lợi nhuận nhiều ngân hàng vẫn ở mức cao, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research) vừa công bố báo cáo ước tính lợi nhuận quý 1/2020 của 26 doanh nghiệp trong đó đề cập các ngân hàng. 

Lợi nhuận quý 1 của nhiều ngân hàng vẫn cao, bất chấp dịch Covid-19 - Ảnh 1
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng lợi nhuận một số ngân hàng vẫn cao trong quý 1. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank được dự báo lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt 6.100 tỷ đồng, tăng 3% nhờ tăng trưởng tín dụng. Ngân hàng đã tăng chi phí dự phòng đáng kể trong quý này để chuẩn bị tốt cho việc nợ xấu tăng trong các quý tới.

Ngân hàng VIB được ước tính đạt khoảng hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương đương mức tăng 30% so với cùng kỳ.

Cũng theo SSI, ngân hàng TPBank được dự báo lợi nhuận trước thuế quý 1 khoảng 1.000 tỷ đồng, tăng 17,3% so với cùng kỳ, tăng trưởng tín dụng và tiền gửi lần lượt là 9% và 6% so với đầu năm. 

Với Ngân hàng Á Châu, SSI Research ước tính lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Tăng trưởng tín dụng tăng cao hơn mức tăng trưởng chung toàn hệ thống là 1,1% so với đầu năm.

Ngân hàng HDBank được tổ chức này dự báo tăng trưởng tín dụng của ngân hàng mẹ và HDSaison trong quý 1 đạt khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Do bị tác động đáng kể từ dịch Covid-19, ước tính lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng trưởng khiêm tốn trong quý 1.

VietinBank được SSI Research ước tính lợi nhuận trước thuế khoảng 3.100 tỷ đồng, giảm 1,7% so với cùng kỳ, dựa trên tăng trưởng tín dụng và huy động lần lượt giảm 1,2% và 1,5% so với đầu năm./.

Tin Cùng Chuyên Mục