Lợi nhuận Quý I của Viglacera (VGC) đạt 885 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái

Quỳnh Chi

Chỉ trong Quý I, Viglacera đã thực hiện được tới 51% kế hoạch lợi nhuận trước thuế của năm nhờ mảng kinh doanh bất động sản và kính xây dựng.

Trong ngày 04/04, Ban lãnh đạo của Viglacera (Mã CK: VGC) đã tổ chức cuộc họp giao ban đánh giá kết quả kinh doanh Quý I và các nhiệm vụ cần triển khai trong Quý II. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Viglacera đã báo cáo tình hình kinh doanh với ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 335% kế hoạch Quý.

Lợi nhuận Quý I của Viglacera (VGC) đạt 885 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh 1

So với kế hoạch cả năm, Viglacera đã đạt 51% kế hoạch lợi nhuận, tăng tới 538 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ đạt 294% kế hoạch quý, tăng tới 367 tỷ đồng so với năm trước nhờ mảng bất động sản và kính xây dựng.

Trong Quý I năm 2021, công ty đã đạt 347,7 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 328 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ. Ước tính lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Viglacera đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 885 tỷ đồng.

Trong báo cáo thường niên, Ban lãnh đạo Viglracera cũng đã đề ra mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước; lãi trước thuế dự kiến đạt 1.700 tỷ đồng, tăng 10% so với ngăm ngoái. Với công ty mẹ, doanh thu dự kiến tăng 17% lên mức 6.500 tỷ đồng, lãi trước thuế tăng 4% đạt mức 1.200 tỷ đồng.

Trong năm 2021, Viglacera đã hoàn thành việc tăng vốn sở hữu tại Công ty TNHH kính nổi siêu trắng Phú Mỹ lên 65% để đủ điều kiện hợp nhất kết quả kinh doanh. Tổng công ty cũng đã có kế hoạch tăng vốn cho công ty con này lên 1.886 tỷ đồng để đầu tư giai đoạn 2, nâng công suất lên mức 900 tấn/ngày.

Về kế hoạch kinh doanh trong Quý II, Viglacera dự kiến rà soát, đánh giá về tiêu hao năng lượng tại các nhà máy; nâng cao công tác quản trị để nâng cao chất lượng sản phẩm và gia tăng giá bán để bù đắp chi phí đầu vào tăng; triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm mới nhằm nâng cao tính cạnh tranh sản phẩm; trên cơ sở thực tế của thị trường, kiểm soát sản lượng tồn kho và giá thành tồn kho hợp lý để điều hành sản xuất; tiếp tục tìm kiếm nhà cung cấp mới với chất lượng tốt, giá cả hợp lý nhằm ổn định giá nguyên vật liệu đầu vào, chi phí vận chuyển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tin Cùng Chuyên Mục