Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Để lại di sản cho cuộc sống này với những sản phẩm thành công, các doanh nhân đam mê công việc không may mắc bệnh ung thư hiểm nghèo. Họ đã chia sẻ những gì khi trước khi rời xa cuộc sống này?

Ngày nay, tiến bộ y học đã cải thiện đáng kể giúp người mắc ung thư cũng như kéo dài thời gian sống. Thế nhưng, số người mất vì căn bệnh quái ác này vẫn là 600.000 người/năm.

Trong số những người ra đi vì căn bệnh này có cả những doanh nhân, người thành đạt và người nổi tiếng. Có thể kể đến là Steve Jobs - nhà sáng lập Apple; cựu chủ tịch hãng máy móc nổi tiếng Komatsu - Satoru Anzaki, hay bác sĩ người Singapore Richard Teo Keng Siang...

Họ đã để lại những chia sẻ khi trước khi rời xa cuộc sống này?

1. Steve Jobs - nhà sáng lập Apple

Nói đến Apple, người ta nhớ ngay đến nhà sáng lập Steve Jobs. Ông được coi là một huyền thoại, người đã thay đổi ngành công nghiệp di dộng. Rồi đến cuối cùng, Steve Jobs từ giã cuộc đời này bởi căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Sở Y tế thành phố Santa Clara (California) đã công bố nguyên nhân căn bệnh của ông. Theo đó, “khối u tuyến tụy di căn vào thần kinh nội tiết”, gây nên các vấn đề về hô hấp là nguyên nhân trực tiếp gây nên cái chết của Steve Jobs.

Trước khi tạm biệt cuộc sống này, ông đã để lại không ít những câu nói khiến chúng ta thấm thía. 

Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh 1
Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh 2
Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh 3
Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh 4

2. Satoru Anzaki - cựu Chủ tịch hãng Komatsu

Vào năm 2017, BBC có đưa tin một doanh nhân người Nhật Satoru Anzaki - cựu chủ tịch hãng máy móc nổi tiếng Komatsu bị ung thư túi mật giai đoạn cuối.

Và để cảm ơn những người mà mình đã gặp trong đời, ông đã tổ chức một buổi tiệc "cuối đời". Trong bữa tiệc, Anzaki đã cố gắng bắt tay nhiều vị khách để bày tỏ sự trân quý của mình với họ.

Sau bữa tiệc, ông Satoru Anzaki đã gửi lại cho hậu thế những câu nói như một lời động viên thế hệ trẻ.

Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh 5
Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh 6

 

3. Richard Teo Keng Siang - bác sĩ thẩm mĩ

Câu chuyện về người bác sĩ Richard Teo Keng Siang tài hoa, đẹp trai nhưng đột ngột qua đời vì bệnh ung thư phổi ở độ tuổi 40, khi anh đang trên đỉnh cao danh vọng - khiến không ít người suy ngẫm.

Vị bác sĩ đã chia sẻ về chặng đường tới với con đường y khoa, trở thành bác sĩ thẩm mĩ và sự tuyệt vọng khi biết mình mắc ung thư phổi giai đoạn 4.

Richard gần như sụp đổ bởi khi anh có tất cả thì lại mất tất cả, chỉ vì 2 chữ "sức khỏe" - điều mà những người làm bác sĩ luôn gìn giữ và bảo vệ cho bệnh nhân.

Lúc đối mặt với căn bệnh, với cái chết, Richard mới thực sự nhận ra rằng, đã là bác sĩ thì cần phải cảm thông, thấu hiểu, và chia sẻ nỗi đau với người khác. 

Đối với anh, giờ đây cuộc sống trở nên quý báu, tốt đẹp, và đáng giá hơn là niềm hạnh phúc được mang lợi bởi giá trị từ đồng tiền. Bởi thế cần phải giữ sức khỏe của chính mình!

Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh 7
Lời trăng trối đáng suy ngẫm của những doanh nhân thành đạt nhưng qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh 8

Tin Cùng Chuyên Mục