Lotte mở cửa hàng miễn thuế thứ 3 tại sân bay Nội Bài, dự thu 390 tỷ đồng mỗi năm

Theo Lệ Chi/VietnamFinance

Lotte Duty Free, doanh nghiệp dẫn đầu ngành bán lẻ miễn thuế tại Hàn Quốc, vừa thông báo mở cửa hàng miễn thuế thứ ba tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Lotte mở cửa hàng miễn thuế thứ 3 tại sân bay Nội Bài, dự thu 390 tỷ đồng mỗi năm - Ảnh 1
Lotte mở cửa hàng miễn thuế thứ 3 tại Việt Nam

Ngày 28/7, Công ty Lotte Duty Free cho biết đã mở cửa hàng miễn thuế thứ 3 ở Việt Nam tại sân bay quốc tế Nội Bài. Cửa hàng miễn thuế rộng hơn 506m2 và sẽ bán nước hoa, mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, thực phẩm và nhiều mặt hàng từ 90 thương hiệu khác nhau.

Cửa hàng này cũng độc quyền bán các sản phẩm của 21 thương hiệu bao gồm cả của Hàn Quốc như thương hiệu mỹ phẩm History of Whoo.

Doanh nghiệp này dự kiến doanh thu của cửa hàng sẽ đạt 200 tỷ won (tương đương gần 3.900 tỷ đồng) trong 10 năm tới. Như vậy, ước tính doanh thu của Lotte sẽ đạt trung bình khoảng 390 tỷ đồng/năm.

Lotte Duty Free lần đầu tiên tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2017 khi khai trương một cửa hàng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Một năm sau đó, doanh nghiệp này mở cửa hàng miễn thuế thứ hai tại nhà ga quốc tế mới ở sân bay quốc tế Cam Ranh.

Lotte Duty Free cho biết đang lên kế hoạch mở một cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố Đà Nẵng trong năm nay và tại các địa điểm du lịch khác của Việt Nam.

Lotte hiện là doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng miễn thuế lớn thứ ba thế giới sau Dufry A.G của Thụy Sĩ và DFS của Mỹ.

Lotte Duty Free hiện đang vận hành 21 cửa hàng miễn thuế tại 8 quốc gia bao gồm cả ở Hàn Quốc.

Khi mua hàng tại cửa hàng miễn thuế, khách hàng cần xuất trình hộ chiếu và làm cam kết sẽ mang hàng đã mua ra nước ngoài. Tờ phiếu kê khai mua hàng miễn thuế xuất khẩu sẽ được đính kèm trong hộ chiếu và khi xuất cảnh, Hải quan sẽ thu lại.

Sau khi đã trả số tiền bao gồm thuế tiêu dùng, với phương pháp mua thanh toán số tiền sau khi miễn thuế, thì cùng trong ngày đó, khách hàng mang sản phẩm đã mua cùng với hóa đơn, Hộ chiếu tới quầy chăm sóc khách hàng để nhận trả lại tiền thuế tiêu dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục