Lotteria Việt Nam khẳng định không có chuyện đóng cửa

Liên quan đến vấn đề này, Lotteria Việt Nam khẳng định sẽ yêu cầu tờ The Korea Times đưa thông tin chi tiết và rõ ràng hơn

Liên quan đến bài viết “Lotteria dừng kinh doanh tại Việt Nam” đăng trên trang The Korea Times hôm nay (ngày 16/4), phía Lotteria Việt Nam đã nhanh chóng có phản hồi và khẳng định thông tin này là không chính xác. Đại diện Lotteria Việt Nam cũng nhấn mạnh vấn đề này đang có cách hiểu chưa chính xác trong thông tin từ báo chí Hàn Quốc.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu The Korea Times đưa thông tin chi tiết và rõ ràng hơn", phía Lotteria Việt Nam cho biết đồng thời bày tỏ mong muốn các đối tác và khách hàng tiếp tục tin tưởng và ủng hộ chuỗi cửa hàng này.

Lotteria Việt Nam khẳng định không đóng cửa chuỗi cửa hàng.
Lotteria Việt Nam khẳng định không đóng cửa chuỗi cửa hàng.

Trước đó, theo thông tin đăng trên tờ The Korea Times, Lotteria Việt Nam không tạo ra bất cứ lợi nhuận nào cho Lotte GRS trong năm 2020. Giá trị sổ sách của Lotte Việt Nam ở mức 26,8 tỷ won hồi năm ngoái nhưng đã giảm xuống còn 15,6 tỷ won sau khi ghi nhận khoản lỗ 11,2 tỷ won. Khoản lỗ ròng của chuỗi cửa hàng này ở Việt Nam đã vượt 10 tỷ won trong 1 năm.

Lotteria Việt Nam và các công ty khác đã thực hiện yêu cầu đóng cửa từ năm nay”, nguồn tin của The Korea Times cho biết. Thông tin này đã nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội và khiến nhiều người dùng Việt Nam bất ngờ trước việc chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria sắp đóng cửa trong năm nay.

Trao đổi với Zing, ông Trương Hàm Liêm, phụ trách Marketing Lotteria Việt Nam, cho biết trước đó Lotteria có hoạt động kinh doanh chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh tại Indonesia và Việt Nam và đúng là đã kết thúc hoạt động kinh doanh bên Indonesia. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Lotteria vẫn hoạt động kinh doanh bình thường.

“Thông tin báo Hàn đưa về việc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đang bị tạm ngừng là không chính xác”, ông Liêm nhấn mạnh. Chia sẻ về hoạt động của Lotteria Việt Nam, ông Liêm cho hay công ty vẫn đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh năm nay với gần 30 cửa hàng đang và sẽ mở mới.

Cũng trong năm nay, công ty sẽ đầu tư thêm một nhà máy ở Khu công nghiệp Long Hậu (Long An) để cung cấp nguyên liệu cho thị trường Việt Nam. Người phụ trách hoạt động marketing tại Việt Nam của Lotteria cho biết hệ thống nhượng quyền của chuỗi cửa hàng đồ ăn này vẫn liên tục được mở rộng hiện đã đạt gần 100 cửa hàng nhượng quyền, nâng tổng số cửa hàng trên toàn quốc lên con số hơn 260 điểm.

Đồng thời, Lotteria Việt Nam hiện cũng là chuỗi nhượng quyền đồ ăn nhanh nhiều khách hàng nhất trong hệ thống. Ông Liêm thông tin thêm, hiện tại Lotteria Việt Nam đã thông tin với tập đoàn mẹ tại Hàn Quốc để làm rõ các vấn đề cung cấp thông tin với báo chí Hàn Quốc. Thời điểm này lại rơi vào cuối tuần nên việc trao đổi giữa 2 bên dự kiến phải đợi đến đầu tuần sau. Tuy nhiên, ông Liêm khẳng định không có chuyện Lotteria Việt Nam sẽ ngừng hoạt động.

Tin Cùng Chuyên Mục