LS Electric chuyển nhà máy chính từ Hà Nội đến Bắc Ninh

Như Quỳnh

Công ty Hàn Quốc đặt mục tiêu đưa Việt Nam thành cơ sở sản xuất và bán các giải pháp điện quan trọng ở ASEAN.

LS Electric đang trên đà hoàn thành việc di dời nhà máy mới từ Hà Nội đến Bắc Ninh vào cuối tháng này.

Địa điểm xây dựng nhà máy mới rộng 30.000 m2, gấp đôi diện tích so với nhà máy Hà Nội hiện tại. Hong Soo-mong, Giám đốc nhà máy LS Electric Việt Nam phát biểu: 

"Với việc di dời, quy mô sản xuất đã tăng lên đáng kể. Nhà máy ở Hà Nội có khả năng đem lại doanh thu 25 triệu USD/năm nhưng nhà máy ở Bắc Ninh có thể đem lại 45 triệu USD trong năm tới. Đến năm 2030, chúng tôi đặt mục tiêu đem về 100 triệu USD hàng năm thông qua nhà máy Bắc Ninh”.

Với việc chính thức đưa nhà máy mới vào hoạt động vào cuối tháng này, LS Electric có kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng ở thị trường Việt Nam. Họ là công ty điện tử Hàn Quốc đầu tiên đến nước ta vào giữa những năm 1990. Đến năm 2013, LS Electric đã chiếm tới 35% thị trường thiết bị điện hạ thế.  

Ảnh: EEPVN
Ảnh: EEPVN

Công ty đặt mục tiêu đa dạng hóa cơ cấu kinh doanh trong toàn ngành hệ thống điện bằng cách bổ sung các sản phẩm cao cấp. Chiến lược là mở rộng tỷ trọng bán hàng ở nước ngoài với cơ sở là nhà máy mới ở Bắc Ninh. 

"Khi cơ cấu công nghiệp của Việt Nam thay đổi từ các ngành thâm dụng lao động như dệt may sang điện tử và hóa dầu, nhu cầu về các thiết bị điện hạ thế  cũng như các hệ thống điện nói chung đã tăng lên. Nhu cầu điện của Việt Nam được cho là đang tăng hơn 10% mỗi năm", Kim Kyung-soo, Giám đốc tài chính  LS Electric Việt Nam, cho biết.

Sản phẩm chính của LS Electric Việt Nam là thiết bị đóng cắt kim loại trung thế, chủ yếu bán cho các công ty điện tử Hàn Quốc đang vận hành nhà máy ở nước ta.  

Ông Hong nói: “Khoảng 60% doanh số đến từ các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam như Lotte, Samsung và LG và tỷ lệ này tiếp tục tăng. Chúng tôi cũng đang cố gắng thâm nhập vào các công ty địa phương ở Việt Nam. Tầm nhìn của chúng tôi là phát triển nhà máy thành cơ sở sản xuất ở Đông Nam Á."

LS Electric đặt mục tiêu đưa Việt Nam thành cơ sở sản xuất và bán các giải pháp điện năng quan trọng trong ASEAN.

Theo LS Electric, những lợi thế mà Việt Nam đem lại cho họ là được miễn thuế xuất khẩu trong khu vực ASEAN, tiếp giáp địa lý với các quốc gia có tiềm năng phát triển lớn như Lào và Campuchia. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục