Luôn nỗ lực tạo dựng sự hiểu biết cho khách hàng

Hải Yến

Chị Nguyễn Ánh Hồng - Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thương mại Lâm An - Đơn vị điều hành Hệ thống siêu thị mẹ và bé Momokids đã tâm sự về trách nhiệm của các đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho mẹ và bé và cách để tạo dựng chỗ đứng bền vững cho doanh nghiệp.

Thị trường sôi động của lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm mẹ và bé bên cạnh việc mang đến nhiều cơ hội cho khách hàng còn tạo ra thách thức cho các nhà đầu tư, phân phối. Chị Nguyễn Ánh Hồng - Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thương mại Lâm An - Đơn vị điều hành Hệ thống siêu thị mẹ và bé Momokids đã có buổi trao đổi với phóng viên DN & PL về thị trường “hot” này.

Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết

Thị trường bùng nổ các nhà phân phối sản phẩm mẹ và bé khiến cho người tiêu dùng cũng khắt khe hơn trong việc chọn lựa. Theo chị, xu hướng lựa chọn các sản phẩm và thương hiệu của các bà mẹ “bỉm sữa” hiện nay thế nào?

- Hiện nay, thị trường các sản phẩm dành cho mẹ và bé rất phong phú, đa dạng nhưng lại có quá nhiều hàng hóa "trôi nổi" không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đây cũng là nỗi lo của các bậc phụ huynh. Để lựa chọn được sản phẩm tốt, chất lượng cũng là điều khó khăn với nhiều bà mẹ, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sữa, thực phẩm, đồ ăn dặm cho bé…Các bà mẹ có xu hướng “sính ngoại” hay còn gọi là “sính hàng xách tay” vì đa phần đều nghĩ rằng các nhãn hiệu nổi tiếng tại nước ngoài sẽ đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao, phù hợp với sự phát triển của trẻ. Họ thường “mách nhau” các sản phẩm tốt đã sử dụng qua, nhưng thực tế mỗi bé lại phù hợp với từng loại sản phẩm khác nhau nên việc nghiên cứu, lựa chọn kĩ các mặt hàng là điều rất cần thiết. Hơn nữa việc dùng hàng ngoại cũng tiềm ẩn nguy cơ hàng giả, hàng nhái vì rất nhiều nơi lấy mác "hàng xách tay" để tuồn hàng "trôi nổi" trên thị trường. Do đó, các bà mẹ nên tìm đến những địa chỉ uy tín để có thể bảo vệ bé yêu của mình luôn khỏe mạnh. 

Luôn nỗ lực tạo dựng sự hiểu biết cho khách hàng - Ảnh 1

Nguyễn Ánh Hồng, Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thương mại Lâm An 

Momokids đưa ra chiến lược gì để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bậc phụ huynh về sản phẩm mẹ và bé?

- Momokids đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để đem đến sự tin tưởng cho các bậc cha mẹ khi sử dụng sản phẩm. Tại Momokids, chúng tôi luôn hoạt động dựa trên 5 tiêu chí then chốt, tạo dựng nền tảng cho công ty phát triển bền vững trong tương lai.

Thứ nhất, chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu. Chính vì vậy, các sản phẩm bán tại Momokids là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.Mọi sản phẩm đều minh bạch hóa về thủ tục pháp lý từ khâu nhập hàng cho tới chứng nhận phân phối. 

Thứ hai, chúng tôi cung cấp các mức giá luôn là tốt nhất và cạnh tranh nhất.

Thứ ba, hàng hóa tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Momokids luôn được cập nhật liên tục, thường xuyên.

Thứ tư, chúng tôi thiết lập đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp để khách hàng có cái nhìn toàn diện nhằm lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với mục đích, nhu cầu của mình.

 Thứ năm, chúng tôi luôn đảm bảo cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và chính sách chăm sóc, hậu mãi hoàn hảo nhất.

Bên cạnh việc phân phối sản phẩm, công ty còn hướng tới phát triển những dịch vụ nào kèm theo, thưa chị?

- Momokids là siêu thị bán lẻ các sản phẩm dành cho mẹ và bé nhưng bên cạnh đó công ty còn phân phối thêm các sản phẩm bỉm nội địa Nhật Bản với các thương hiệu nổi tiếng như Merries, Moony, Goon….

Momokids luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu nên trong tương lai chúng tôi sẽ nghiên cứu, tổ chức các lớp học Yoga, tiền sản miễn phí cho các mẹ bầu để họ có thể giao lưu, học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con với nhau. 

Luôn nỗ lực tạo dựng sự hiểu biết cho khách hàng - Ảnh 2

Momokids luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu 

Được biết, công ty đã và đang làm việc trực tiếp với rất nhiều nhà sản xuất uy tín tại Nhật Bản. Trong tương lai, chị sẽ tiếp tục phát triển hợp tác quốc tế như thế nào? Bên cạnh Nhật Bản, công ty có mở rộng thêm các thị trường khác hay không?

- Việc nghiên cứu, tìm kiếm những sản phẩm mới tại các thị trường khác nhau luôn là mục tiêu của Momokids. Nhưng để vươn xa hơn nữa thì trong thời gian tới công ty cần tập trung phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ để có thể phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng cũng như phát triển dịch vụ một cách hoàn hảo hơn. 

Theo tôi thì thị trường Nhật Bản vẫn đang rất tiềm năng vì tập quán của người Nhật rất giống người Việt Nam.Các bà mẹ tại Việt Nam cũng rất ưa chuộng hàng Nhật cho nên các sản phẩm nội địa Nhật sẽ luôn được đón nhận tại mảnh đất hình chữ S.

Tạo dấu ấn với khách hàng vì “hàng xịn - giá hời”

Chị có thể chia sẻ bí quyết để liên kết đội ngũ nhân viên và tạo dấu ấn với khách hàng?

- Nhân viên khi được tuyển dụng tại Momokids rất khắt khe, từ việc phải biết rõ sản phẩm cho đến cách nói chuyện lịch sự và nhẹ nhàng khi gặp khách hàng. Ngoài các bạn nhân viên trực tiếp bán hàng thì còn có bộ phận tư vấn, giải đáp thắc mắc hay khiếu nại của khách hàng nữa. Các bộ phận luôn phải phối hợp chặt chẽ, mật thiết với nhau khi làm việc. Câu đầu tiên khi khách hàng vào cửa hàng luôn là: “Momokids xin chào” để họ có cảm giác được chăm sóc và tôn trọng. Hơn nữa ngoài hàng hóa đảm bảo chất lượng thì giá cả cạnh tranh cũng tạo dấu ấn với khách hàng vì là “hàng xịn - giá hời”.

Luôn nỗ lực tạo dựng sự hiểu biết cho khách hàng - Ảnh 3

“Một địa chỉ uy tín không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn giúp khách hàng hiểu biết hơn về nhu cầu của mình để trở thành người tiêu dùng thông thái” 

Theo chị, hoạt động kinh doanh trong ngành cung cấp sản phẩm cho mẹ và bé yêu cầu người lãnh đạo phải có tư duy ra sao? 

- Tôi luôn chú trọng việc làm thế nào để tạo dựng được uy tín với khách hàng và phải duy trì niềm tin đó chứ không thể để mất đi được. Quan trọng là tìm khách hàng mới và làm sao giữ họ trở thành khách hàng ruột của mình. Trong thị trường này có quá nhiều sự cạnh tranh, quá nhiều đối thủ cùng tham gia sân chơi này, chỉ có những nơi làm ăn bài bản, nghiêm túc mới có thể duy trì kinh doanh lâu dài và bền vững.

Bản thân chị đã cùng công ty nỗ lực thế nào để đẩy mạnh mục tiêu “không chỉ bán hàng mà còn tạo dựng sự hiểu biết cho khách hàng” của Momokids? 

- Momokids hiện đang truyền tải rất nhiều kiến thức về sản phẩm, nuôi dạy con qua trang fanpage Momokids. Nội dung luôn được cập nhật hàng ngày để khách hàng khi quan tâm và like page đều nhận được những chia sẻ hữu ích và thiết thực. Bên cạnh đó, website của cửa hàng cũng có số điện thoại chỉ dành riêng cho tư vấn sản phẩm, dịch vụ và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Như vậy ngay từ đầu Momokids đã hiểu rõ tầm quan trọng trong việc tạo dựng sự hiểu biết cho khách hàng, bằng mọi cách hỗ trợ khách hàng về sản phẩm mà họ đang quan tâm.

Nhận định của chị về lĩnh vực kinh doanh sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam trong tương lai?

- Lĩnh vực kinh doanh ngành hàng mẹ và bé sẽ rất phát triển trong tương lai. Bằng chứng là có quá nhiều siêu thị mẹ và bé mọc lên bởi nhu cầu của khách hàng là rất lớn. Các sản phẩm cũng được phân khúc rõ ràng theo giá cả và thương hiệu khác nhau. Nhìn chung các sản phẩm mẹ và bé sẽ ngày càng đa dạng hơn, thị trường này được xem là tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.

Cám ơn những chia sẻ của chị!

Tin Cùng Chuyên Mục