Lượng khách du lịch gia tăng, củng cố tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng BR-VT

Phong Vân

Nhu cầu du lịch tăng mạnh, đặc biệt là trong các dip lễ lớn tại Bà Rịa- Vũng Tàu khiến dịch vụ lưu trú địa phương dễ rơi vào quá tải. Yêu cầu thiết yếu của du lịch tỉnh là cần đẩy mạnh phát triển nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng chất lượng.

Số lượng khách du lịch đổ về BR-VT liên tục tăng qua các năm

Trong đợt nghỉ Tết âm lịch vừa qua, lượng khách du lịch đổ về các thành phố biển tăng mạnh, đặc biệt là Bà Rịa- Vũng Tàu. Thống kê từ Sở Du lịch tỉnh, tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, KDL, bãi tắm trên địa bàn tỉnh trong Tết âm lịch (tính đến hết mùng 4 Tết) đạt 680 ngàn lượt, tăng 22,6% so cùng kỳ; doanh thu 474 tỷ đồng, tăng 24,7% so cùng kỳ. Đại diện nhiều DN du lịch tại đây cho biết, tỷ lệ lấp đầy buồng phòng tại BR-VT đạt từ 80 -100% trong 6 ngày nghỉ lễ. Lượng khách đặt trước cho các ngày nghỉ cuối tuần tại BR-VT hiện đạt 60% tỷ lệ lấp đầy các buồng phòng, chưa tính sẽ đón thêm nhiều đợt khách vãng lai mới.

Lượng khách du lịch gia tăng, củng cố tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng BR-VT - Ảnh 1

 Biển Vũng Tàu luôn quá tải trong các dịp Lễ - Tết

Các dịp nghỉ lễ, khách du lịch đến BR-VT rất đông, đa phần là nhóm gia đình, cá nhân du lịch tự túc thuộc khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Thay vì đi chuyển trong ngày như trước đây, khách có nhu cầu lưu trú lại đang tăng khá cao. Vào những dịp này, BR-VT cũng thu hút khá đông khách quốc tế, Việt kiều nên nhu cầu sử dụng dịch vụ cũng chất lượng, cao cấp là rất lớn.

Hồ Tràm, Xuyên Mộc là địa phương ghi nhận lượng khách du lịch lưu trú cao. Theo báo cáo của Phòng VH-TT huyện Xuyên Mộc, năm 2019, doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn huyện đạt hơn 1.841 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2018. Hồ Tràm được xem là khu vực có tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu nhờ sở hữu 30km đường bờ biển đẹp, rừng nguyên sinh cùng đa dạng các loại hình sinh thái đặc sắc. Tuy nhiên vấn đề của du lịch Hồ Tràm hiện nay là thiếu các dịch vụ lưu trú cao cấp để cung ứng ra thị trường, nguồn cung dịch vụ lưu trú tại đây chưa tương xứng với nhu cầu, nhất là trong các đợt nghỉ lễ cao điểm, BR-VT thường xuyên xảy ra tình trạng cháy phòng, thiếu chỗ lưu trú chất lượng cho khách du lịch.

Ngày càng cần những dự án nghỉ dưỡng quy mô

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, địa phương sẽ phát triển du lịch chất lượng cao, góp phần thực hiện sự chuyển dịch cơ bản cơ cấu kinh tế của tỉnh, đóng góp quan trọng vào phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ và nâng cao vị thế du lịch Việt Nam.

Lượng khách du lịch gia tăng, củng cố tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng BR-VT - Ảnh 2

 Hệ sinh thái rừng biển liền kề là thế mạnh để Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) trở thành điểm đến du lịch phía Nam. (Ảnh: Novaland)

Chiến lược phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang được chính phủ đẩy mạnh. Với sự hỗ trợ lớn từ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, BR-VT sẽ trở thành tâm điểm du lịch khu vực phía Nam. Theo quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt, Bà Rịa Vũng Tàu sẽ triển khai mạng lưới cao tốc đồng bộ: tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối toàn miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75km kết nối địa phương với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu...

Riêng đối với huyện Xuyên Mộc, tỉnh cũng chỉ đạo sẽ ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm du lịch biển đạt đẳng cấp quốc tế gắn liền với cơ sở lưu trú, dịch vụ bổ sung đạt chất lượng cao để thu hút khách có mức chi tiêu cao, tập trung tại Hồ Linh, Hồ Cốc, Hồ Tràm. Theo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2020-2030, có đến 5000 ha quỹ đất sẽ được dành riêng cho phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí tại Hồ Tràm. Giới chuyên môn nhận định, BĐS Bà Rịa- Vũng Tàu nói chung và Hồ Tràm nói riêng chỉ mới bắt đầu vươn mình để chuẩn bị cho bước phát triển vượt bậc tiếp theo. Viễn cảnh giá BĐS Hồ Tràm tăng mạnh trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư tiên phong, những người có tầm nhìn xa để đi trước một bước đón đầu lợi nhuận phi mã ở những dự án tiềm năng.

Tiềm năng phát triển BĐS nghỉ dưỡng đang dần được đẩy mạnh khi các ông lớn tiến vào khai phá thị trường này. Nổi bật nhất phải kể đến Tập đoàn Novaland, trong năm 2019 Nhà phát triển dự án này đã giới thiệu Tổ hợp Du lịch Nghỉ Dưỡng Giải Trí NovaWorld Hồ Tràm.

Lượng khách du lịch gia tăng, củng cố tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng BR-VT - Ảnh 3

 Phân kỳ Sakura Beach của Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Hồ Tràm. (Ảnh: Novaland)

Với quy mô khoảng 1.000ha, Tổ hợp dự án chia làm hơn 10 phân kỳ bao gồm đa dạng các dòng sản phẩm second home: nhà phố, biệt thự (villas), nhà phố thương mại (shophouse) bên cạnh chuỗi tiện ích nghỉ dưỡng giải trí đặc sắc, đóng góp thêm sản phẩm du lịch cao cấp cho tỉnh.

NovaWorld Hồ Tràm gây ấn tượng khi khai thác thế mạnh của thiên nhiên Hồ Tràm nguyên sơ, kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề để tạo nên “điểm đến nghỉ dưỡng” đẳng cấp. Năm 2019, 2 phân kỳ đầu tiên của dự án là The Tropicana và Sakura Beach đã được giới thiệu đến khách hàng.

Lượng khách du lịch gia tăng, củng cố tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng BR-VT - Ảnh 4

 Biệt thự Vườn sinh thái của phân kỳ The Tropicana – NovaWorld Hồ Tràm. (Ảnh: Novaland)

Trong năm 2020, đi cùng với chiến lược phát triển du lịch tỉnh và hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, dự án NovaWorld Hồ Tràm sẽ tiếp tục ra mắt các phân kỳ tiếp theo. Dự án cũng được giới đầu tư đánh giá sẽ dẫn dắt xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng trong những năm tiếp theo và tạo phong cách du lịch nghỉ dưỡng mới cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Sở hữu Biệt thự Vườn sinh thái The Tropicana NovaWorld Hồ Tràm:

Chỉ từ 888 triệu Nhận thêm tới 100 chỉ vàng lộc xuân Cơ hội trúng thưởng Căn hộ du lịch NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas

Website: novaworldhotram.vn

☎  Hotline: 0909 888 886

Tin Cùng Chuyên Mục