Luxshare đạt doanh thu kỷ lục sau khi Apple tiến sâu hơn vào thị trường Trung Quốc

Selina Nguyễn

Hãng lắp ráp iPhone vốn được mệnh danh là “Foxconn thu nhỏ” đã chứng kiến mức doanh thu tăng trưởng 30% chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021.

Luxshare Precision Industry là nhà sản xuất Trung Quốc mới nhất được hưởng lợi với tư cách là đơn vị cung ứng của Apple. Đại diện công ty cho biết, doanh thu nửa đầu năm 2021 đã tăng hơn 30% so với một năm trước, lên 48,14 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,42 tỷ USD). Lợi nhuận ròng tăng 22% lên 3,08 tỷ nhân dân tệ.

Kết quả này đạt được là thành tựu đáng ghi nhận của Luxshare bất chấp những bất ổn về mặt chính trị, sự thiếu hụt chip toàn cầu, chi phí lao động và nguyên liệu gia tăng, cũng như quá trình sản xuất liên tục bị gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19.

Số lượng các nhà cung cấp của Apple từ Trung Quốc và Hồng Kông hiện còn nhiều hơn cả Đài Loan.
Số lượng các nhà cung cấp của Apple từ Trung Quốc và Hồng Kông hiện còn nhiều hơn cả Đài Loan.

Đại diện Luxshare cho biết, một số hoạt động kinh doanh của công ty đã bị đình trệ do nhiều yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, công ty vẫn quyết tâm hoàn tất kế hoạch tăng trưởng doanh nghiệp 5 năm dù những bất lợi vẫn còn tồn tại.

Trong hơn 10 năm qua, mảng kinh doanh lắp ráp iPhone bị chi phối bởi hai tập đoàn lớn ở Đài Loan là Foxconn và Pegatron. Nhưng hiện tại, Apple đã và đang mở rộng mối quan hệ với các nhà cung cấp khác ở Trung Quốc. Theo Nikkei Asia, số lượng đơn vị cung cấp của Apple từ Trung Quốc và Hong Kong hiện còn nhiều hơn cả Đài Loan.

Luxshare bắt đầu hợp tác với Apple vào năm 2013 bằng việc cung cấp thiết bị đầu nối trước khi trở thành nhà lắp ráp tai nghe AirPod vào năm 2017 và Apple Watch vào năm 2019. Luxshare sản xuất tới 3% dòng iPhone 13 sắp ra mắt, dự kiến bao gồm cả mẫu cao cấp là iPhone 13 Pro.

Điều này chứng tỏ năng lực sản xuất của Luxshare ngày càng được cải thiện trước những đòi hỏi về yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Apple. Các chuyên gia cho biết, hiện công ty Trung Quốc đang phải đối mặt với một bài kiểm tra về việc, liệu họ có thể cung cấp chất lượng ổn định khi các mẫu máy bắt đầu được sản xuất hàng loạt hay không. 

Ngoài Luxshare, một số nhà cung cấp khác của Apple tại Trung Quốc cũng đạt được sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận. Bởi họ đang đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng iPhone 13 sắp được sản xuất hàng loạt. Điều này sẽ khiến doanh thu của các đơn vị cung ứng tăng cao hơn nữa vào nửa cuối năm nay. 

Lens Technology, nhà cung cấp vỏ kính lâu năm cho iPhone đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu gần 40% trong nửa đầu năm 2021. Các nhà cung cấp mô-đun pin iPhone lớn của Apple là Sunwoda Electronic và Shenzhen Desay Battery Technology cũng đã công bố những kết quả khả quan. Lợi nhuận quý II của Sunwoda tăng 350% lên 488,7 triệu nhân dân tệ, với mức tăng trưởng doanh thu 24% lên 7,82 tỷ nhân dân tệ.

Tin Cùng Chuyên Mục