MacBook sẽ không dùng bàn phím cánh bướm

Theo Bảo Lâm/VnExpress

Apple đang lên kế hoạch từ bỏ bàn phím bướm (Butterfly) gây tranh cãi dùng trên MacBook từ 2015 và thay bằng phím cắt kéo cải tiến.

Theo Ming-chi Kuo, nhà phân tích chuyên đưa ra dự đoán chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, công ty Cupertino (Mỹ) sẽ loại bỏ bàn phím bướm trên MacBook và thay bằng thiết kế công tắc cắt kéo (scissor) mới.

MacBook sẽ không dùng bàn phím cánh bướm - Ảnh 1

Một MacBook Pro tại Việt Nam bị lỗi phím bướm. Ảnh: Bảo Lâm.

"Bàn phím mới sẽ có thiết kế dạng cắt kéo, dùng sợi thủy tinh để gia cố nhằm tăng độ bền cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng", Kuo chia sẻ. "Phím mới cũng có chi phí sản xuất rẻ hơn so với Butterfly, nhưng đắt hơn phím trên laptop thông thường".

Cũng theo chuyên gia tin đồn này, bàn phím mới sẽ có hành trình phím dài hơn Butterfly, nhưng sự khác biệt rất nhỏ và người dùng khó nhận ra. Chúng được sản xuất bởi Sunrex, một công ty có trụ sở tại Đài Loan. MacBook Air mới là mẫu đầu tiên dùng thiết kế phím mới sẽ ra mắt ngay trong 2019, sau đó là MacBook Pro vào 2020.

Thiết kế bàn phím bướm siêu mỏng của Apple được giới thiệu lần đầu tiên cách đây hơn 3 năm trên MacBook 12 inch 2016, sau đó có cho MacBook Pro và MacBook Air 2018. Tuy nhiên, nó bị đánh giá là khó thao tác, dính bụi... và chi phí sửa chữa cao nếu bị hỏng. Khi sự cố gặp phải với một phím, người dùng buộc thay cả cụm, bao gồm bàn phím, pin, mặt kim loại và cổng Thunderbolt 3.

Với bàn phím này, Apple đã bị kiện tại Mỹ năm ngoái. Công ty sau đó thừa nhận sự cố về phím bướm trên MacBook, đồng thời xin lỗi người dùng và hứa sửa chữa miễn phí, cũng như hoàn trả tiền cho người dùng đã tốn các chi phí để sửa lỗi trước đó.

Tin Cùng Chuyên Mục