Manulife & SCB: Ghi dấu 3 năm hợp tác chiến lược với kết quả kinh doanh vượt trội

P.V

Ngày 10 tháng 09 năm 2018 tại TP.HCM – Manulife Việt Nam và Ngân hàng Sài Gòn (SCB) kỷ niệm 3 năm hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) với các chỉ số tăng trưởng ấn tượng.

Trong vòng 3 năm qua, tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm của kênh hợp tác này tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Năm 2018 kết quả kinh doanh đã vượt mốc kế hoạch cả năm ngay thời điểm chưa kết thúc Quý 3.

Thời gian hợp tác 3 năm hai bên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như xây dựng các sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng.

Những nỗ lực và thành công của hoạt động bancassurance giữa Manulife Việt Nam và SCB trong 3 năm đầu tiên còn được thị trường quốc tế ghi nhận với danh hiệu “Top 5 Ngân hàng có hoạt động Bancassurance tốt nhất năm 2017” dành cho SCB trong lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards.

Manulife & SCB: Ghi dấu 3 năm hợp tác chiến lược với kết quả kinh doanh vượt trội - Ảnh 1

Hợp tác Manulife & SCB

Ông Hoe Shin Koh, Giám đốc Điều hành Kênh Phân phối Thông qua Đối tác, cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với kết quả tăng trưởng và những lợi ích lớn lao mà mối quan hệ hợp tác chặt chẽ này đem lại cho cả khách hàng Manulife và SCB. Chúng tôi tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào việc cải tiến dịch vụ và sản phẩm để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Xây dựng niềm tin với đối tác SCB và các khách hàng của kênh Bancassurance sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong những năm hợp tác bền chặt tiếp theo”.

Chia sẻ về sự thành công cột mốc 3 năm hợp tác với Manulife Việt Nam, ông Đặng Đức Huy – Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ nhận định: “SCB trân trọng sự hợp tác song phương bền vững đối với Manulife Việt Nam. Chúng tôi đồng lòng hướng đến những cam kết lâu dài nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính toàn diện và tối ưu; cùng với đó là tinh thần phục vụ tận tâm, hết mình, góp phần đảm bảo lợi ích cao nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.”

SCB là đối tác độc quyền đầu tiên của Manulife trong việc phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng tại thị trường Việt Nam và đang là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần có tốc độ phát triển mảng bancassurance nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Manulife & SCB: Ghi dấu 3 năm hợp tác chiến lược với kết quả kinh doanh vượt trội - Ảnh 2

SCB hiện đang phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng của Manulife Việt Nam, phục vụ các nhu cầu bảo vệ - tiết kiệm - đầu tư của khách hàng qua hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước. Trong năm 2018, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác phát triển thêm một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về các giải pháp tài chính vượt trội để bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết Quý 2/2018, Manulife hiện đang dẫn đầu hoạt động bảo hiểm liên kết qua ngân hàng tính theo phí bảo hiểm và được tin tưởng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai, nắm bắt xu thế phát triển tất yếu của bancassurance trên thị trường bảo hiểm, giúp mang tới dịch vụ tài chính một cửa tiện lợi cho các khách hàng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn, thành lập từ năm 1992, sau hơn 26 năm hoạt động, SCB hiện là một trong 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản hơn 476.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 14.295 tỷ đồng vào cuối Quý II/2018.

Manulife Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/1999. Sở hữu tòa nhà trụ sở riêng Manulife Plaza, tọa lạc tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Manulife Việt Nam có mạng lưới 61 văn phòng rộng khắp 42 tỉnh thành trên toàn quốc (tính đến tháng 2/2018).

Tin Cùng Chuyên Mục