Mark Zuckerberg thông báo thử nghiệm NFT trên Instagram trong tuần này

Bùi Linh

Sau Instagram, vị CEO Meta dự kiến sẽ thử nghiệm trên Facebook trong thời gian gần.

CEO Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg mới đây thông báo sẽ thử nghiệm mã thông báo không thể thay thế (NFT) trên mạng xã hội Instagram ngay trong tuần này.

NFT là một tệp máy tính duy nhất được mã hóa bằng chữ ký của nghệ sĩ, hoạt động như chứng chỉ số về quyền sở hữu và tính xác thực. Khác với tài sản kỹ thuật số trên thị trường hiện nay như bitcoin, mỗi NFT được cho là duy nhất. 

Sau Instagram, vị CEO Meta dự kiến sẽ thử nghiệm trên Facebook trong thời gian gần.
Sau Instagram, vị CEO Meta dự kiến sẽ thử nghiệm trên Facebook trong thời gian gần.

"Tuần này, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram để người sáng tạo và nhà sưu tập có thể hiển thị NFT trên hồ sơ của chính mình", tỷ phú Mark Zuckerberg đăng tải trên trang Facebook cá nhân.

"Những chức năng tương tự sẽ có thể được cài trên Facebook trong thời gian tới, cùng với NFT thực tế tăng cường trên Instagram Stories thông qua Spark AR để bạn có thể đặt nghệ thuật kỹ thuật số vào không gian vật lý”, CEO Meta nói thêm.

Trong vài năm qua, NFT được áp dụng bởi nhiều người tìm cách biến nghệ thuật, âm nhạc, video và trò chơi thành tài sản kỹ thuật số. NFT cũng được ngợi ca là biểu tượng cho các bộ sưu tập kỹ thuật số.

CEO Instagram Adam Mosseri cũng đã xác nhận thông tin này trong một video được đăng tải ngay sau đó. Ông tiết lộ, một số nhà sáng tạo và nhà sưu tập ở Mỹ sẽ có khả năng hiển thị NFT trên feed, stories và cả trong phần tin nhắn.

“Hiện có một vài cơ hội thú vị cho nhóm nhỏ những người sáng tạo là NFTs. Đây thực sự là một ý tưởng sở hữu mặt hàng kỹ thuật số độc đáo”, người đứng đầu Instagram nhận định.

Instagram ban đầu sẽ hỗ trợ NFT dựa trên chuỗi khối Ethereum và Polygon, với các tích hợp cho Solana và Flow sẽ được thêm vào sau đó. Các ví của bên thứ ba tương thích để sử dụng khi ra mắt sẽ bao gồm Rainbow, MetaMask, TrustWallet, với Coinbase, Dapper và Phantom sắp ra mắt.

Việc thử nghiệm NFT trên Instagram được cho là một trong những hướng đi mới cho nền tảng mạng xã hội này. Bởi mới đây, công ty mẹ của Instagram và Facebook đã công bố báo cáo tài chính quý I với doanh thu tăng 7%. Tuy nhiên, con số này đánh dấu lần đầu tiên Facebook ghi nhận mức tăng trưởng dưới 2 chữ số. Không những thế, tỷ lệ này còn thấp hơn mức dự đoán 7,8% của chuyên gia phố Wall đưa ra. 

Tin Cùng Chuyên Mục