Maserati bật đèn xanh cho Alfieri thay thế GranTurismo và GranCabrio

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Alfieri sẽ là cái tên kế tiếp xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Maserati để lấn sân sang lĩnh vực hoàn toàn mới.

Có vẻ như khác với số phận những concept nằm trên giấy khác của Maserati nói riêng và FCA nói chung, Alfieri sẽ được hãng hiện thực hóa ngay vào năm tới. Dù không nhắc chính xác Alfieri nhưng hãng xe sang Italia đã tuyên bố bắt đầu nâng cấp dây chuyền sản xuất tại nhà máy Modena từ mùa thu này để chuẩn bị cho "một mẫu xe thể thao đậm chất Maserati".

Maserati bật đèn xanh cho Alfieri thay thế GranTurismo và GranCabrio - Ảnh 1

Trước đó, Maserati đã xác nhận bật đèn xanh cho Alfieri (cả 2 phiên bản coupe và convertible) tại buổi họp báo trong ngày thị trường vốn 2018. Đây sẽ là sự thay thế chất lượng cho GranTurismo cùng GranCabrio – 2 dòng xe đã có tuổi của Maserati.

Alfieri ra mắt lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm Geneva 2014 và sau khi nhận được phản hồi tốt, Maserati thừa nhận trong tháng 5 năm đó rằng họ có thể bắt tay vào sản xuất xe. Tuy nhiên, thời điểm dự kiến ra mắt khi đó là 2018 đã bị lùi lại 2 năm để chuyển đổi Alfieri sang phân khúc xe điện theo cách hoàn chỉnh và đạt chuẩn Maserati nhất.

Maserati bật đèn xanh cho Alfieri thay thế GranTurismo và GranCabrio - Ảnh 2

Khi xuất hiện trên thị trường, Alfieri sẽ sử dụng khung gầm nhôm với động cơ V6 cho công suất dao động từ 404 tới 513 mã lực nếu những gì hãng xe Italia công bố trước đó là đúng.

Hệ thống truyền động điện với ắc quy 800V hứa hẹn giúp Alfieri tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 2 giây, tốc độ tối đa khoảng 300 km/h.

Tin Cùng Chuyên Mục