Mastercard đặt niềm tin vào tương lai tiền điện tử, mua lại start-up phân tích blockchain CipherTrace

Như Quỳnh

Thị trường tiền điện tử đang ngày càng thu hút nhiều tổ chức tài chính lớn như Mastercard, Visa.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán Mastercard xác nhận đã ký thỏa thuận mua lại công ty khởi nghiệp phân tích blockchain CipherTrace hôm 9/ 9 với số tiền không được tiết lộ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều tập đoàn tài chính lớn quan tâm tới tiền điện tử. 

Mastercard chuẩn bị ra mắt một số dịch vụ liên quan tới tiền điện tử. Ảnh: cryptonews
Mastercard chuẩn bị ra mắt một số dịch vụ liên quan tới tiền điện tử. Ảnh: cryptonews

CipherTrace là doanh nghiệp hoạt động trong ngành blockchain, phát triển các công cụ giúp doanh nghiệp và cơ quan thực thi pháp luật loại trừ giao dịch tiền kỹ thuật số bất hợp pháp. Tài sản kỹ thuật số có tiềm năng định hình lại thương mại từ những hoạt động hàng ngày như thanh toán, nhận lương và giúp nền kinh tế trở nên toàn diện, hiệu quả hơn.

"Với tốc độ phát triển nhanh như hiện tại, nhu cầu bảo đảm hệ thống tài sản kỹ thuật số được an toàn, tin cậy đang lớn hơn bao giờ hết", Ajay Bhalla - chủ tịch bộ phận internet và trí tuệ tại Mastercard chia sẻ. 

Một điểm trừ lớn đối với bitcoin và loại tiền ảo khác là tính năng ẩn danh người giao dịch. Điều này khiến cho tiền điện tử trở thành đơn vị tiền tệ được nhiều tin tặc và tội phạm lựa chọn. Tuy nhiên, những công ty phân tích blockchain như CipherTrace có thể phân tích giao dịch để xác định xem liệu có gì đáng ngờ diễn ra hay không. 

CipherTrace hiện đang cung cấp dịch vụ cho một số ngân hàng và sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới. Phía Mastercard tuyên bố, việc mua lại CipherTrace nằm trong kế hoạch xây dựng dịch vụ tiền kỹ thuật số của hãng.

Thỏa thuận này là dấu hiệu mới nhất cho thấy thị trường tiền điện tử đang được các tổ chức tài chính lớn chú ý. Bản thân Mastercard cho biết họ sẽ cho phép sử dụng tiền điện tử trong mạng lưới thanh toán vào năm nay. Trong khi đó, đối thủ Visa gần đây xác nhận các khách hàng của họ đã chi tiêu hơn 1 tỷ USD bằng tiền điện tử liên kết với thẻ Visa. 

Bên cạnh các tổ chức tài chính, bitcoin cũng đang dần được chính phủ các quốc gia chấp thuận. Chỉ trong vài tuần qua, đã có tới 5 quốc gia thông qua luật hợp pháp hóa tiền điện tử bao gồm Ukraine, El Salvador, Cuba, Panama và Uruguay. 

Tin Cùng Chuyên Mục