Mất 7 tỷ USD trong một buổi chiều, Jeff Bezos không còn là người giàu nhất thế giới

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Sau 2 năm làm người giàu nhất hành tinh, đến thời điểm hiện tại Jeff Bezos đã trả lại ngai vàng cho Bill Gates.

Jeff Bezos gần như đã từ bỏ danh hiệu người giàu nhất thế giới cho Bill Gates, khi cổ phiếu Amazon.com sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch muộn vào thứ Năm (24/10). Cụ thể, cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến giảm tới 8,1% xuống còn 1.637 USD trong giao dịch mở rộng lúc 4h24 chiều tại New York.

Với mức giá đó, nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos đã "bay mất" 6,9 tỷ USD, kéo tài sản ròng xuống còn 102,8 tỷ USD. Con số này đứng thứ hai thế giới và thấp hơn người dẫn đầu - Bill Gates - khoảng 5 tỷ USD.

Mất 7 tỷ USD trong một buổi chiều, Jeff Bezos không còn là người giàu nhất thế giới - Ảnh 1

 

Trước đó, từ tháng 10/2017, Bezos đã vượt mặt Gates để lên ngôi giàu nhất thế giới và ngồi vững trên ngai vàng đến nay.

Tuy nhiên bảng xếp hạng chính thức sẽ được cập nhật lại, vì vậy sự xáo trộn trong thứ tự giàu có nhất của Bezos và Gates còn chưa ngã ngũ cho đến khi thị trường đóng cửa vào chiều thứ Sáu 25/10 (theo giờ ở New York).

Microsoft - công ty giá trị nhất thế giới - đã tăng giá trị 38% trong năm nay, giúp nhà đồng sáng lập Bill Gates dù chỉ nắm 1% cổ phần nhưng giàu lên đáng kể, nâng tài sản ròng lên mức 107,5 tỷ USD.

Mất 7 tỷ USD trong một buổi chiều, Jeff Bezos không còn là người giàu nhất thế giới - Ảnh 2

 

Dòng tiền còn ùa về túi Bill Gates một cách mạnh mẽ nhờ các khoản đầu tư thông qua quỹ gia đình Cascade. Ở tuổi 63, Gates vẫn được biết đến là một nhà đầu tư chứng khoán năng nổ, quyết liệt, đặt hơn 60% danh mục đầu tư của mình vào cổ phiếu.

Ngoài ra, Bloomberg còn đặt ra 2 kịch bản "nếu như". Nếu như Bezos không ly hôn với vợ cũ MacKenzie với khoản phân chia tài sản khổng lồ, thì hiện giờ ông vẫn nghiễm nhiên giàu nhất thế giới.

Đối với Bill Gates, có lẽ vị tỷ phú này chưa bao giờ rời khỏi vị trí giàu nhất hành tinh nếu không vì sứ mệnh làm từ thiện. Quỹ của gia đình ông - Bill & Melinda Gates Foundation - đã quyên góp hơn 35 tỷ USD cho công tác từ thiện, đóng góp cho xã hội kể từ năm 1994.

(Theo Bloomberg)

Tin Cùng Chuyên Mục