Mặt bằng bán lẻ ngoài trung tâm Hà Nội tiếp tục giảm

Giang Phạm

Trong khi giá chào thuê ở khu vực trung tâm không thay đổi so với quý I thì ngoài trung tâm bị giảm.

Báo cáo của CBRE cho thấy, mặc dù giãn cách xã hội kết thúc ngày 23/4, các doanh nghiệp, trung tâm mua sắm hoạt động trở lại nhưng chủ nhà và khách thuê đều thận trọng trong hoạt động kinh doanh.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, giá chào thuê và tỷ lệ trống trong thị trường bán lẻ tại Hà Nội có một số thay đổi nhất định. Tuy nhiên, với lợi thế về vị trí và nguồn cung mới hạn chế, khu vực trung tâm ghi nhận kết quả hoạt động lạc quan hơn so với các cụm bán lẻ khác.

Giá chào thuê mặt bằng ở tầng trệt và tầng 1 tại khu vực trung tâm giữ ở mức 98,1 USD/m2/tháng (khoảng 2,2 triệu/m2) tăng 2,5% so với cùng kỳ và không đổi theo quý. Tỷ lệ trống tiếp tục ở mức dưới 1%, và không đổi theo quý.

Ở khu vực ngoài trung tâm ghi nhận một số điều chỉnh giảm. Giá chào thuê tầng trệt và tầng 1 đạt trung bình 24,7 USD/m2/tháng (khoảng 570.000 đồng/m2), giảm 0,7% theo năm và 0,5% theo quý. Tỷ lệ trống đạt 9,78%, cao hơn lần lượt 1,11% theo năm và 1,63% theo quý.

Theo CBRE, trong quý II, 65% đơn vị bán lẻ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được đơn vị này khảo sát cho biết dự kiến sẽ tạm hoãn việc mở rộng, mở mới. 

CBRE cho biết, tại thị trường Hà Nội, nguồn cung tương lai năm 2020 dự kiến xấp xỉ khoảng 54.000 m2. Dù dịch Covid-19 bùng phát tác động nhất định đến việc mở mới của các trung tâm mua sắm nhưng thị trường bán lẻ Hà Nội dự kiến đón nhận hơn 450.000 m2 mặt sàn trong 3 năm tới, chủ yếu tập trung tại các khu vực ngoài trung tâm. Khu vực phía Tây và Đống Đa, Ba Đình tiếp tục đóng vai trò là cụm bán lẻ chính của Hà Nội. 

Tin Cùng Chuyên Mục