Mất trắng hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng Honda Accord

Thanh Niên

Năm 2017, Honda Accord có giá lăn bánh tại Việt Nam khoảng 1,6 tỷ đồng. Sau khi sử dụng 4 năm, đến nay chiếc sedan này rao bán lại với giá khoảng 850 triệu đồng.

Một chiếc Honda Accord đời 2017 được rao bán lại với giá khoảng 850 triệu đồng. Nếu mua mới từ đầu với giá niêm yết được công bố 1,47 tỷ đồng khi xe ra mắt tại Việt Nam, chủ xe sẽ "lỗ" khoảng 700 triệu đồng, một số tiền khá lớn đối với một chiếc sedan phổ thông.

Honda Accord đời 2017 mất giá hơn 700 triệu đồng sau khi sử dụng 4 năm
Honda Accord đời 2017 mất giá hơn 700 triệu đồng sau khi sử dụng 4 năm

Sở dĩ chiếc Honda Accord này mất giá "khủng" như vậy là do đã trải qua nhiều lần giảm giá "tất tay" tới vài trăm triệu đồng để thanh lý xe tồn của hãng xe Nhật Bản. Hiện tại, một chiếc Honda Accord 2021 thế hệ mới cũng chỉ có giá hơn 1,3 tỷ đồng nhưng cũng lâm vào cảnh ế ẩm vì giá cao. 

Giá xe hiện tại của Honda Accord đời 2017 được xem là "món hời" với người mua xe cũ
Giá xe hiện tại của Honda Accord đời 2017 được xem là "món hời" với người mua xe cũ

Honda Accord được biết đến là một trong những mẫu xe toàn cầu của hãng xe Nhật Bản. Xe chính thức trình làng từ năm 1976. Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, kể từ đó tới nay, Honda Accord chưa bao giờ lọt vào top xe bán chạy hay có thể cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Camry ở thị trường trong nước.

Xe có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.935 x 1.850 x 1.465 (mm) và chiều dài cơ sở 2.775 mm. Đầu xe nổi bật với chi tiết mạ crôm sáng bóng nối liền cặp đèn pha LED và bao quanh logo xe. Cụm đèn pha của Honda Accord 2017 có chức năng tự động bật/tắt và tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED nằm ngang và được nối với nhau bởi một thanh mạ crôm sáng bóng. Ở bên dưới, thêm một dải mạ crôm gắn với đèn phản quang giúp tổng thể đuôi xe trở nên cân đối, gọn gàng và sang trọng.

Khoang lái của Honda Accord mang lại nhiều cảm xúc hơn đối thủ Toyota Camry
Khoang lái của Honda Accord mang lại nhiều cảm xúc hơn đối thủ Toyota Camry

Về nội thất, Honda Accord thế hệ thứ 9 đã được cải tiến rộng rãi và thoải mái hơn, ghế ngồi bọc da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện, trong khi đó hàng ghế sau được trang bị thêm các tiện ích như rèm che nắng, tựa tay tích hợp điều chỉnh âm thanh và hộc chứa đồ. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể gập lại và thông với khoang hành lý để gia tăng không gian chứa đồ.

Một số tiện nghi khác trên xe có thể kể tới như điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh với 6 loa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, kính cửa sổ lên xuống một chạm, cửa sổ trời, kết nối Bluetooth, Radio/AM/FM...

Honda Accord đời 2017 - mẫu sedan hạng D đáng cân nhắc trong tầm giá hơn 800 triệu đồng
Honda Accord đời 2017 - mẫu sedan hạng D đáng cân nhắc trong tầm giá hơn 800 triệu đồng

Honda Accord 2017 chỉ có duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.4L I4 DOHC i-VTEC ứng dụng công nghệ Earth Dream Technology. Khối động cơ này tạo ra công suất cực đại 178 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp.

Honda cũng trang bị cho Accord thế hệ mới một số tính năng an toàn đáng chú ý như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA và hỗ trợ khởi hành trên địa hình dốc HSA.

Đối với chủ cũ, Honda Accord đời 2017 là chiếc xe mất giá nặng nhưng với người mua lại chiếc sedan này có thể xem là một món hời khi giá xe cũ đã trở nên hợp lý hơn rất nhiều so với thời điểm 4 năm trước.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục