Máy đào tiền ảo bất ngờ ngừng nhập về TP.HCM

Theo ICTNews

Tính từ đầu tháng 7/2018 đến nay không có máy đào tiền ảo nào được nhập khẩu về TP.HCM, trong khi hơn 6 tháng trước đó có hơn 3.600 máy làm thủ tục thông quan.

Theo thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM, tính từ đầu tháng 7/2018 tới nay, các tổ chức và cá nhân đã ngừng nhập khẩu máy đào tiền ảo về TP.HCM.

Động thái này diễn ra sau khi có thông tin Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ không cho nhập khẩu máy đào Bicoin.

Trong khi đó, chỉ tính từ đầu năm đến ngày 10/6, Cục Hải quan TP.HCM đã làm thủ tục cho 3.664 máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng do các doanh nghiệp, cá nhân nhập khẩu.

Máy đào tiền ảo bất ngờ ngừng nhập về TP.HCM - Ảnh 1
Hầu hết số máy đào Bitcoin, Litecoin nhập vào Việt Nam đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trong đó, có riêng 4 doanh nghiệp đã nhập khẩu hơn 3.000 máy, số còn lại do các cá nhân, tổ chức không có mã số thuế nhập khẩu.

Có nhiều loại máy được nhập, tuy nhiên chủ yếu là máy tính xử lý dữ liệu tự động Bitcoin, Antminer…

Năm 2017, Cục Hải quan TP.HCM nhập tới hơn 7.000 máy đào Bitcoin và Litecoin, Cục Hải quan Hà Nội nhập 190 máy Bitcoin và 350 máy Litecoin.

Riêng tại TP.HCM, chỉ trong khoảng 2 tháng cuối năm, số lượng máy đào Bitcoin, Litecoin được nhập về ồ ạt với số lượng hơn 5.000 máy.

Đáng chú ý, hầu hết số máy đào Bitcoin, Litecoin nhập vào Việt Nam đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Hiện Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính, các cơ quan liên quan như Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tư pháp đang xem xét và đề xuất tạm ngừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo theo thẩm quyền.

Tin Cùng Chuyên Mục