“May mắn sẽ đến với những người luôn nỗ lực hết mình!”

Ngọc Diệp; Ảnh: Thiện Hùng

Doanh nhân Đinh Ngọc Phượng từng là Á khôi cuộc thi sắc đẹp tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ. Sau khi tốt nghiệp Đại học và lập gia đình, cô gái trẻ Đinh Ngọc Phượng cùng cộng sự đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang nam Veneto.

Chào chị, cơ duyên nào đưa đưa chị đến với lĩnh vực thời trang nam?

Tôi không phải là dân thời trang “chính gốc”, nhưng có thể nói cái duyên đến với thời trang bắt nguồn từ tình yêu được làm đẹp cho người. Từ tình yêu thời trang cùng với việc lập gia đình, tôi chính thức “bén duyên” với thời trang nam.

Trước đây, gia đình chồng tôi có một cửa hàng nhỏ bán các sản phẩm thời trang ngoại nhập. Từ cửa hàng này, tôi gợi ý, trao đổi với chồng và các cổ đông khác cùng xây dựng, phát triển một thương hiệu thời trang cho phái mạnh Việt. Thật may mắn vì tôi đã nhận được sự ủng hộ hết mình của mọi người cho kế hoạch kinh doanh này. Để rồi sau một năm tái cơ cấu, chúng tôi chuyển sang bán sản phẩm tự thiết kế và sản xuất mang tên Veneto.

“May mắn sẽ đến với những người luôn nỗ lực hết mình!” - Ảnh 1

 Đinh Ngọc Phượng – Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Veneto

Chị có thể chia sẻ một chút với độc giả DN & PL về tên thương hiệu Veneto?

Veneto là một vùng đất xinh đẹp của nước Ý – kinh đô thời trang với phong cách tinh tế, lịch lãm. Đây cũng là phong cách mà tôi và cộng sự lựa chọn cho những thiết kế của mình. Do đó, chúng tôi đặt tên là Veneto với mong muốn quý khách hàng sẽ nhớ ngay đến phong cách thời trang tinh tế, lịch lãm, đặc biệt được thể hiện trên những mẫu sơ mi công sở - mặt hàng chủ lực của Veneto.

Quá trình xây dựng thương hiệu, chị đã gặp phải những chông gai, thử thách gì?

Để có được thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của tôi, ông xã và những cổ đông khác. Bởi chúng tôi khởi nghiệp từ con số 0 nên phải vừa học, vừa làm và lo toan đủ thứ. 

Bản thân tôi đã phải tham gia nhiều khóa học về kinh doanh, tìm hiểu công nghệ và có mặt tại các Tuần lễ thời trang nhằm tích lũy kiến thức cho riêng mình. Ở thời điểm 3 năm về trước, có những hôm tôi làm việc đến nửa đêm mà vẫn chưa thấy ưng ý với bộ sưu tập mới. Hay những ngày rong ruổi trên khắp các ngõ ngách ở chợ vải để tìm được chất liệu phù hợp nhất. Nhớ lại những ngày đó, nếu không có sự hỗ trợ, động viên từ gia đình sự quyết tâm của bản thân, tôi và các cộng sự chắc khó để xây dựng được một Veneto của ngày hôm nay.

“May mắn sẽ đến với những người luôn nỗ lực hết mình!” - Ảnh 2

 

Và chị đã vượt qua những khó khăn đó thế nào để bước đến đỉnh vinh quang như ngày hôm nay?

Tôi nhớ thời gian đầu lập nghiệp lúc đó còn rất khá trẻ, lại thêm con nhỏ nên nhiều lúc tôi rơi vào bế tắc vì chưa cân bằng được mọi việc. Tôi từng phải thức trắng nhiều đêm để nghĩ cách giải quyết vấn đề nên người rất mệt mỏi, nhan sắc sa sút… Sau nhiều lần như thế, tôi nghiệm ra một điều khi gặp khó khăn, mình cần thật bình tĩnh, giữ cho đầu óc thanh thản. Thậm chí, bạn cứ ngủ thật ngon đi để thức dậy với cơ thể tràn đầy năng lượng, đầu óc sảng khoái, bạn sẽ nghĩ được cách giải quyết mọi vấn đề một cách tốt đẹp nhất.

Đó có phải bí quyết giúp chị thành công?

Luôn chuẩn bị sẵn sàng, bạn sẽ thành công khi cơ hội đến. Bí mật thành công nằm ở chỗ: Khi cơ hội đến, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để nắm lấy nó chưa? Với những kẻ lười biếng, cơ hội tốt không bao giờ rơi xuống đầu họ. May mắn chỉ đến với những người luôn nỗ lực hết mình - đó là một trong số những châm ngôn tôi yêu thích và nhắc nhở bản thân phải cố gắng, cố gắng hơn nữa để thành công.

“May mắn sẽ đến với những người luôn nỗ lực hết mình!” - Ảnh 3

 

Đâu là sự khác biệt giữa sản phẩm thời trang Veneto so với các thương hiệu thời trang nam khác, thưa chị?

Sau 4 năm thành lập, đến nay Veneto đã có 15 showroom khắp các tỉnh thành trên cả nước. Con số ấy chắc chắn chưa dừng lại bởi trong tương lai không xa, Veneto tiếp tục mở thêm nhiều hệ thống. Các showroom của Veneto luôn nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ quý khách hàng.

Nói về sự khác biệt, hiện nay Veneto đang là thương hiệu thời trang nam cao cấp, tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm áo sơ mi trên thị trường. Bằng việc đa dạng mẫu mã, cập nhật các xu hướng sơ mi thế giới, đồng thời lựa chọn những chất liệu cao cấp chống nhăn, co giãn tốt và thấm hút mồ hôi tuyệt vời, chúng tôi mong muốn những sản phẩm của mình sẽ đồng hành với các quý ông trong mọi khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống. Để mỗi khi mặc chiếc áo sơ mi của Veneto, mọi người đều cảm nhận được sự tự tin và hứng khởi, sẵn sàng chinh phục thử thách hay đón nhận những điều mới mẻ mỗi ngày.

Thêm vào đó, chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí quan tâm số 1 của chúng tôi. Đặc biệt hơn, với công thức thiết kế độc quyền, sơ mi và các sản phẩm khác của chúng tôi rất tôn vóc dáng người mặc. Tôi tin rằng với tâm huyết của bản thân và đội ngũ thiết kế, Veneto đã không làm thất vọng hơn 15.000 khách hàng đã tin tưởng và gắn bó trong những năm qua.

Đến nay, chị đã cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm được chưa?

Đến thời điểm này, tôi khá hài lòng với những gì mình đã phấn đấu, xây dựng suốt 4 năm qua. Bởi công việc này tôi làm bằng đam mê, tình yêu với thời trang. Tuy nhiên, tôi biết mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để cùng các cộng sự, đối tác đưa Veneto phát triển lớn mạnh, bền vững.

Năm 2015, Veneto nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp của năm” do Hiệp hội Người tiêu dùng vừa và nhỏ Việt Nam trao tặng, điều đó phần nào đã chứng tỏ tiềm năng phát triển cũng như sự ưu ái của người tiêu dùng dành cho Veneto.

Tin Cùng Chuyên Mục