Mazda 3 phá giá chỉ bằng 2 chiếc Honda SH, nhưng Honda City cũng không phải "dạng vừa"

Theo Pháp luật bạn đọc

Hiện tại, giá một chiếc Mazda 3 mới tại các đại lý dao động từ 670 triệu đến hơn 750 triệu đồng, trong khi bản đời đầu đã qua sử dụng bán với giá rẻ không tưởng.

Mazda 3 xuất hiện lần đầu tại thị trường Việt Nam trong những năm 2004. Vóc dáng nhỏ gọn hơn Mazda 6 đi cùng tùy chọn hộp số tự động và động cơ 1.6 lít khá tiết kiệm nhiên liệu, Mazda 3 đời đầu là mẫu xe hạng C ăn khách nhất thị trường và được nhiều người Việt ưa thích ở thời điểm 15 năm trước.

Hiện tại, những chiếc Mazda 3 đã trải qua 15 năm tuổi rao bán trên các chợ xe hơi cũ khá nhiều, với mức giá tầm 300 triệu đồng tùy tình trạng xe. Đa phần là mẫu xe bản AT, MT đời từ 2004 đến 2013, phù hợp với người mua xe lần đầu muốn tìm kiếm một chiếc sedan có kiểu dáng bắt mắt.

Gần đây, một số mẫu Mazda 3 cũ đời 2005 rao bán giá khá thấp, từ 180 – 195 triệu đồng. Đơn cử, chiếc Mazda 3 lăn bánh 150.000 km tại Hà Tĩnh đăng bán rẻ 180 triệu đồng, kèm quảng cáo như nội thất "zin", được vệ sinh sạch sẽ.

Chủ xe cũng cam kết xe chưa qua "tua độ" hay máy móc vẫn được giữ và bảo dưỡng định kỳ. Thậm chí, khách mua Mazda 3 rẻ ngang 2 chiếc xe máy Honda SH này vẫn có thể thương lượng giảm giá với chủ xe.

Mẫu sedan "ăn khách" đã chạy 150.000 km được rao bán với giá 180 triệu đồng.
Mẫu sedan "ăn khách" đã chạy 150.000 km được rao bán với giá 180 triệu đồng.

Chiếc Mazda 3 đời 2005 tại TP HCM, với ngoại hình bóng bẩy, đã chạy 68.000km đang được rao bán với giá 210 triệu đồng. Chủ xe cam kết nội thất còn rất mới do được giữ gìn, vệ sinh thường xuyên. Xe ít đi. Bên cạnh đó, xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, ít hao xăng cùng động cơ mạnh mẽ, máy đi êm mượt.

Mazda 3 được trang bị các tính năng an toàn như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống báo động, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Ở những chiếc Mazda 3 đời đầu, nội thất xe cũng tỏ ra hiện đại hơn đối thủ cùng phân khúc Toyota Corolla Altis với các trang bị nổi bật như hệ thống giải trí 6 đĩa CD và đầu cắm AUX, vô lăng thể thao 3 chấu bọc da, đi kèm là tùy chọn hộp số tự động.

Động cơ trên bị trên cùng phân khúc là loại DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van tuy tiết kiêm nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhờ lượng khí thải thấp nhưng dung tích 1,6 lít vẫn khiến Mazda 3 đời đầu thua đối thủ Altis với động cơ 1,8 lít.

Honda city 2018 đã qua sử dụng trượt giá cả trăm triệu đồng
Honda city 2018 đã qua sử dụng trượt giá cả trăm triệu đồng

Trong tầm giá 300 triệu đồng, thị trường xe cũ cũng nổi lên những cái tên như Kia Morning hay Honda City. Đơn cử, chiếc Honda City 1.5MT đời 2018 được rao bán với mức giá 376 triệu đồng, rẻ hơn giá niêm yết trước đó cả trăm triệu đồng.

Xem thêm:
Có 350 triệu, đừng vội nghĩ đến Kia Morning vì đây là những chiếc Mercedes-Benz bạn có thể mua

Chiếc Kia Morning phân khúc xe hạng A cũng đang có giá rẻ hơn nhiều mẫu xe khác, cùng thuộc hàng đã qua sử dụng. Đơn cử, Morning cũ đời 2015 đang được rao bán với giá chỉ từ 165 triệu đồng, thấp hơn gần một nửa so với bản 2020 (từ 350 - 393 triệu đồng).

Theo những người bán xe cũ, chiếc xe có tuổi đời trong vòng 5 năm trở lại đây sẽ ít hỏng vặt hơn, và độ khấu hao cũng thấp hơn so với những chiếc xe cũ đã sử dụng từ 6 năm trở lên, vì thế đời xe từ 2015 - 2016 đến nay bán chạy hàng hơn.

Mặc dù có giá bán hấp dẫn song theo anh Tiến Tuấn (chủ showroom xe cũ trên đường Mạc Thái Tông, Hà Nội), tình trạng xe qua nhiều năm sử dụng sẽ có nhiều vấn đề mà chỉ những thợ xe chuyên nghiệp có thể kiểm tra và phát hiện.

Do vậy, việc mua xe cũ giá rẻ có thể tiết kiệm chi phí ban đầu nhưng hoàn toàn có thể phải chi rất nhiều chi phí bảo dưỡng, thay thế khi vận hành, nhất là với khách hàng sử dụng xe với tần suất nhiều.

"Nếu không phải là địa chỉ uy tín, người thân quen thì nhất định nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn về xe. Ngoại thất bóng bẩy dễ khiến khách mua thích thú mà quên đi nội thất hay các yếu tố khác như xuất xứ, máy móc. Ngoài ra, cũng cần tính thêm các chi phí để sở hữu xe như phí để chuyển quyền sở hữu hợp pháp", anh Tuấn chia sẻ.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục