Mẹ đơn thân biến 1.200 USD tiền cứu trợ thành doanh nghiệp triệu USD

Đỗ Hiền

Khi nhận được tấm séc cứu trợ trị giá 1.200 USD vào năm ngoái, Ellie Diop đã quyết định thành lập một công ty huấn luyện doanh nghiệp. Chưa đầy 1 năm, bà mẹ đơn thân đã biến nó thành một doanh nghiệp với doanh thu tới 2 triệu USD.

Cùng lúc trải qua việc ly hôn và mất đi công việc với mức lương 6 chữ số, Ellie Diop hiểu rằng đã đến lúc phải đầu tư vào bản thân. Bà mẹ đơn thân 28 tuổi đã chuyển về ở cùng mẹ mình và mua sắm những gì cần thiết cho công việc kinh doanh online của cô.

Năm ngoái, tài khoản Instagram của công ty huấn luyện doanh nghiệp trực tuyến “Ellie Talks Money” do Ellie Diop thành lập đã có 230.000 người theo dõi. Bằng cách chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, những kiến thức quản lý tài chính của bản thân, Ellie Diop đã gây dựng nên một doanh nghiệp với doanh thu lên tới 2 triệu USD.

“Tôi đã tận dụng những kinh nghiệm có được trong quá trình làm việc để bắt đầu,” Ellie Diop chia sẻ.

Ellie Diop đã biến tờ sec cứu trợ 1.200 USD thành công ty có doanh thu 2 triệu USD. Ảnh: Business Insider
Ellie Diop đã biến tờ sec cứu trợ 1.200 USD thành công ty có doanh thu 2 triệu USD. Ảnh: Business Insider

Cô chia sẻ, mình đã dành 45 ngày chỉ để lướt Instagram, nghiên cứu, theo dõi các thẻ hagstag… trước khi tạo bài đăng đầu tiên. Theo cô, điều quan trọng là tìm hiểu người đó đã thành công trong lĩnh vực nào, phân tích những gì họ làm tốt và xác định nhu cầu mà họ chưa đáp ứng được.

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu. Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao kỷ lục, việc các nhà máy đóng cửa ảnh hưởng tới nguồn thu của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này buộc Diop phải tìm đến các giải pháp không gian kỹ thuật số để duy trì thu nhập và nuôi sống gia đình.

Ngay khi nhận được tấm séc cứu trợ trị giá 1.200 USD, Ellie đã mua các công cụ thiết kế đồ họa, thiết bị ánh sáng tốt và đăng ký website doanh nghiệp. Diop tính toán để toàn bộ chi phí không vượt quá con số 500 USD, đồng thời tự mày mò xây dựng website để tiết kiệm tiền. Website của Diop bán các khóa học online về cách thành lập doanh nghiệp, xây dựng tín dụng kinh doanh và nhận được tài trợ.

Cô cung cấp miễn phí những nội dung chất lượng, và dần thu hút khán giả mục tiêu. Với ngân sách 150 USD, cô trả tiền cho những bài đăng trên các trang tiếp cận đối tượng mục tiêu, với chi phí khoảng 25 USD/bài.

Khi bắt đầu tạo dựng được một lượng khán giả, Diop phát triển sản phẩm đầu tiên. Không có nhiều tiền để chi cho việc tiếp thị, cô quyết định cung cấp khóa học và dịch vụ miễn phí cho những khách hàng lý tưởng của mình để đổi lấy ý kiến đánh giá của họ.

"Tôi cũng thực hiện các cuộc gọi huấn luyện miễn phí cho mọi người trong hai tuần trước khi tung ra dịch vụ có thu phí. Đó là cách tôi nhận được những lời chứng thực ngay từ đầu", Dipo chia sẻ.

Chỉ trong vòng 10 tháng, doanh thu của cô đã lên tới 7 con số và rất nhanh đạt được cột mốc doanh thu 2 triệu USD. Hiện, Diop đang có 5 nguồn thu nhập từ huấn luyện kinh doanh, bán khóa học, cho thuê tài sản, bán bảo hiểm nhân thọ và tham gia diễn thuyết. Bà mẹ đơn thân tiết lộ đang tìm cách tăng thêm nguồn thu nhập của mình. 

“Tôi nhớ doanh thu tuần đầu tiên từ công việc kinh doanh của tôi là 74,09 USD,” Diop chia sẻ trên Instagram. “Bây giờ vẫn là con số đó, nhưng với một số 0 đằng sau nữa. Vì thế, đừng bỏ cuộc!”

Với số tiền kiếm được hiện tại, Ellie Diop cho biết sẽ tiếp tục đầu tư để mở rộng hoạt động kinh doanh.

“Để xây dựng một doanh nghiệp với doanh thu 7 chữ số thì trước hết, bạn phải đảm bảo rằng bạn bắt đầu với một nền tảng có nguồn vốn 7 chữ số. Đó là chiến lược của tôi,” Diop nói. “Khi chúng ta có một khởi đầu vững chắc, chúng ta có thể làm mọi thứ nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.”

Tin Cùng Chuyên Mục