Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên nói gì khi vợ đối tượng Công "lộ diện"?

Theo TD/ Lao động

Bà Hiền - mẹ nạn nhân D tỏ ra bức xúc khi biết Bùi Kim Thu, là đồng phạm trong vụ các đối tượng sát hại dã man con gái bà khi đi giao gà vào cận Tết.

Kịch hạ màn

Bùi Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị công an tỉnh Điện Biên bắt về tội không tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của nữ sinh C.M.D.

Trong những lần trình diện cảnh sát để lấy lời khai, Thu đóng vai trò là người phát hiện thi thể nạn nhân. Đối tượng tỏ ra thật thà, hợp tác với cơ quan chức năng. 

Khi chồng chưa bị bắt, thái độ của Thu khá bình tĩnh, người phụ nữ này còn dẫn phóng viên tới hiện trường. 

Thu cho biết, Thu phát hiện nạn nhân nằm im nên lấy que khều xem sao. Sau đó nghĩ D đã chết, Thu về báo cho chồng. Nhưng tới khi Bùi Văn Công bị bắt thì thái độ của Thu thay đổi. Thị né tránh câu hỏi, tỏ ra mệt mỏi, tội nghiệp, xin không trả lời thêm, đồng thời khẳng định chỉ tình cờ phát hiện ra thi thể, báo mọi người.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên nói gì khi vợ đối tượng Công
Bùi Kim Thu (trái)  là đồng phạm trong vụ các đối tượng sát hại dã man con gái bà khi đi giao gà vào cận Tết.

Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, lời khai của Thu không trùng với lời khai của các đối tượng khác. Người đàn bà này sau đó phải thừa nhận bản thân chứng kiến việc D. bị các đối tượng giở trò đồi bại.

Thu có ít nhất 2 lần bắt gặp nhóm Bùi Văn Công giở trò đồi bại với D vào tối 30 và mùng 1 Tết (ngày 4, 5.2) sau khi cả nhóm sử dụng ma túy tại nhà.

Thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi giả vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho công an TP Điện Biên Phủ.

Bùi Kim Thu bị bệnh tim bẩm sinh nên không lấy chồng. Cách đây vài năm, Thu gặp Bùi Văn Công - đối tượng nghiện ma túy hành nghề chạy xe tải, hai người về sống chung nhưng không có con.

Do sức khỏe không tốt nên Thu chỉ làm những công việc lặt vặt như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn.

Mẹ của nạn nhân nói gì?

Khi biết bị can Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) nắm rõ hành vi của chồng và đồng bọn nhưng không tố giác, thậm chí còn giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể D., bà Hiền (mẹ D.) vô cùng căm phẫn.

Trả lời báo chí, bà Hiền bày tỏ: "Tôi căm thù vợ Công gấp nghìn lần, còn hơn những thằng thú tính kia. Nếu nó có tính người thì con tôi đã cứu được, đã được sống".

Bà Hiền cũng cho biết, Thu từng đến nhà để gửi lời xin lỗi, đồng thời thắp hương cho em D.

Khi đó, Thu tỏ vẻ buồn rầu, tiếc nuối về tội ác mà chồng và đồng bọn gây ra. Tuy nhiên, bà Hiền "vẫn thấy có điều gì đó giả tạo ở người phụ nữ này". Bà Hiền đã đem những nghi ngờ của mình thông báo với cơ quan chức năng.

Theo tin từ An ninh Thủ đô, trong quá trình điều tra, các trinh sát cũng đã nghi ngờ Bùi Thị Kim Thu bởi có những dấu hiệu bất thường. Ban đầu, Thu được cho là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân D. Sau khi chồng Thu bị bắt, Thu đưa tung ra nhiều thông tin nhằm đánh lạc hướng, gây khó khăn trong quá trình điều tra vụ án.

Tin Cùng Chuyên Mục