Mekong Capital tiếp tục rót vốn lên tới 10 triệu USD vào doanh nghiệp ngành Nước và Điện gia dụng

Quỳnh Chi

Sau một loạt thương vụ đầu tư vào các những công ty lớn như chuỗi cầm đồ F88, Pizza 4Ps và Thế Giới Di Động, quỹ Mekong Enterprise Fund IV đã hoàn tất đầu tư vào Công ty Mutosi.

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) thuộc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Mekong Capital vừa thông báo đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty Mutosi trong tháng 6/2021.

Đại diện Mekong Capital và Mutosi trong buổi ký kết. Ảnh: Mekong Captital
Đại diện Mekong Capital và Mutosi trong buổi ký kết. Ảnh: Mekong Captital

Mutosi là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2018, hoạt động trong lĩnh vực phân phối và sản xuất trong ngành nước và điện gia dụng theo tiêu chuẩn dưới sự cố vấn và đào tạo bởi các chuyên gia Nhật Bản. Sản phẩm chính mà công ty cung cấp là: máy lọc nước, thiết bị gia dụng, máy lọc không khí, các sản phẩm chăm sóc môi trường như hệ thống xử lý nước công nghiệp.

Sau gần 3 năm hoạt động, Mutosi đã mở rộng với số lượng điểm bán toàn quốc tăng từ 300 điểm từ giữa năm 2019 lên tới 3000 điểm tại thời điểm hiện tại.

Sản phẩm máy lọc nước do Mutosi cung cấp. Ảnh: Mekong Capital
Sản phẩm máy lọc nước do Mutosi cung cấp. Ảnh: Mekong Capital

Ông Trần Trung Dũng, một trong bốn nhà sáng lập của Mutosi, cũng cho biết khoản đầu tư từ quỹ MEF IV sẽ hỗ trợ công ty đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) vào công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, phát triển năng lực đội ngũ nhân viên, đồng thời mở rộng quy mô phân phối. Theo kế hoạch, Mutosi sẽ tăng số lượng điểm bán lên 4000 điểm đến cuối năm 2021.

Mekong Capital cũng cam kết sẽ chú trọng vào việc xây dựng Mutosi theo tư duy chuyển đổi hướng đến tầm nhìn cho tương lai, đồng thời nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thế giới.

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV sẽ tiếp tục chiến lược đầu tư của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại.

Sau một loạt thương vụ đầu tư vào các thương hiệu đình đám như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, ICP, Trường Quốc Tế Việt-Úc, F88, Pharmacity, YOLA, Pizza 4P’s, Vua Nệm, ABA Cooltrans và Nhất Tín Logistics v.v,  trong tương lai Mekong Capital cũng sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe. 

Tin Cùng Chuyên Mục