Melinda French Gates và MacKenzie Scott cùng nhau hỗ trợ quỹ bình đẳng giới trị giá 1 tỷ USD

Như Quỳnh

Kể từ sau khi ly hôn, hai nữ tỷ phú Melinda French Gates và MacKenzie Scott đã nhiều lần hợp tác cùng nhau trong các dự án từ thiện.

Melinda French Gates và MacKenzie Scott là một trong những nhà từ thiện quyên góp tiền cho Gender Fund - một quỹ giúp thúc đẩy bình đẳng và trao quyền tự chủ cho phụ nữ ở châu Phi, châu Á và Mỹ Latinh. Theo Bloomberg, Gender Fund đang hướng tới mục tiêu đạt mốc giá trị 1 tỷ USD. 

Nhóm quản lý Gender Fund - Co-Impact cho biết các khoản đóng góp cho quỹ đến nay đã lên tới 320 triệu USD và hoạt động tài trợ đã bắt đầu ở cả ba khu vực kể trên. Gender Fund có kế hoạch tăng mục tiêu quyên góp trong 10 năm tới.  

Bà Melinda French Gates hiện sở hữu khối tài sản 6,2 tỷ USD. Ảnh: Yahoo News.
Bà Melinda French Gates hiện sở hữu khối tài sản 6,2 tỷ USD. Ảnh: Yahoo News.

Theo Co-Impact, mặc dù tài trợ cho bình đẳng giới đã tăng trong thập kỷ qua, chỉ 1% trong tổng số tiền quyên góp thực sự đến được với các nhóm phụ nữ khó khăn. Phương tiện đầu tư mới do Gender Fund phát triển sẽ cung cấp nguồn vốn lớn, dài hạn và linh hoạt cho các tổ chức địa phương chủ yếu do phụ nữ lãnh đạo.

"(Kế hoạch) bắt đầu từ việc mở ra nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ tham gia vào hệ thống chính quyền và đưa ra các chính sách nâng đỡ những người giống như họ. Đây là cơ hội ngàn năm có một để xây dựng lại hệ thống hoạt động có ích cho phụ nữ và các trẻ em gái", Melinda French Gates, đồng sáng lập của Quỹ Bill & Melinda Gates phát biểu.

Các tổ chức khác ủng hộ Gender Fund còn có quỹ từ thiện Cartier, Children Investment Fund Foundation, quỹ từ thiện Estée Lauder và quỹ từ thiện Rockefeller.

Bà MacKenzie Scott là một trong những nhà từ thiện tích cực nhất nước Mỹ, chỉ trong 12 tháng từ tháng 7/2020 đến 7/2021, bà đã cho đi tổng cộng 8,6 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.
Bà MacKenzie Scott là một trong những nhà từ thiện tích cực nhất nước Mỹ, chỉ trong 12 tháng từ tháng 7/2020 đến 7/2021, bà đã cho đi tổng cộng 8,6 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Gender Fund đang bắt đầu đánh giá và trao 15 khoản tài trợ ban đầu cho những sáng kiến ​​giải quyết các vấn đề về bình đẳng giới, bao gồm bạo lực giới tính, sức khỏe bà mẹ, giáo dục hòa nhập giới và quyền lãnh đạo của phụ nữ.

Theo báo cáo 'Phụ nữ, Doanh nghiệp và Pháp luật năm 2021' của Ngân hàng Thế giới, gần 2,4 tỷ phụ nữ trưởng thành không được tiếp cận với các cơ hội bình đẳng và những phụ nữ đang làm việc chỉ được trả bằng 2/3 số tiền mà nam giới được hưởng. 

"Để cải thiện bình đẳng giới, chúng ta cần những giải pháp đồng bộ trong hệ thống chính sách, luật pháp, và sự chung tay từ các Chính phủ", Olivia Leland, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Co-Impact chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục