Mèo ảo vẫn được dân chơi tiền ảo mua với giá gần 4 tỷ đồng

Theo Tùng Linh - Bizlive

Mức giá chính xác của chú mèo ảo vừa được chuyển nhượng hôm qua là 600 Ethereum, tương đương 172.000 USD.

Mèo ảo vẫn được dân chơi tiền ảo mua với giá gần 4 tỷ đồng - Ảnh 1
Hình ảnh của chú mèo ảo có giá 172.000 USD mới được giao dịch hôm qua.

Vào tháng 12 năm 2017, khi tiền ảo trở thành cơn sốt trên toàn cầu, một trò chơi dựa trên nền tảng blockchain Ethereum đã được giới thiệu. Đó là nuôi mèo ảo.

Đơn vị phát triển trò chơi này cung cấp cho người chơi những con mèo ảo cơ bản. Những con mèo đầu tiên này thường sẽ phải mua với giá 0,01 ETH. Nếu không muốn bỏ tiền, người chơi có thể chờ tới các thời điểm “giờ vàng” để được phát mèo.

Sau đó công việc của người chơi là nuôi chú mèo của mình, sau đó cho đi lai giống để tạo ra những chú mèo đặc biệt hơn. Những chú mèo đặc biệt này tuỳ thuộc vào độ độc đáo, độ hiếm sẽ có mức giá khác nhau. Và người chơi có thể bán mèo của mình cho người khác bằng đồng tiền Ethererum. Đây là đồng tiền ảo có giá trị thứ 2 thế giới, chỉ sau Bitcoin.

Nhưng hiện nay toàn bộ thị trường tiền ảo đã đi xuống. Nhiều người đã chấp nhận sự thật tiền ảo chỉ là “bong bóng” thì mức giá tới 172.000 USD cho 1 con mèo ảo trở thành chuyện khó tin.

Nếu bỏ qua mặt giá trị về niềm tin với tiền ảo hiện nay mà chỉ nghiên cứu kỹ về giá trị thật của chú mèo này thì 600 ETH vẫn là con số phi thực tế.

Những chú mèo ảo do CryptoKitties đưa ra thị trường có giá trị nhất là những mèo ở thế hệ đầu tiên với đặc điểm là rất độc đáo và khó nhân giống.

Còn những chú mèo giống như loại được bán vào ngày hôm qua, mức giá chỉ trong khoảng 60 USD.

Vào giai đoạn đỉnh cao của tiền ảo, một chú mèo ảo có giá trị giao dịch cao nhất được ghi nhận là tương đương 110.000 USD.

Đơn vị phát hành mèo ảo không đưa ra bình luận nào về giá tiền “không tưởng” này mà chỉ nhận xét chung chung: “Có thể người mua và người bán có quan hệ với nhau hoặc đơn giản là người mua thích con mèo đó”.

Trang công nghệ Cnet lại không loại trừ khả năng đây là một giao dịch lỗi kiểu bấm nhầm nút mua hoặc cũng có thể đây là một hành vi rửa tiền.

Tin Cùng Chuyên Mục