Mèo ngồi cửa giúp chủ kiếm 6 USD mỗi ngày

Theo Tùng Anh/Ngoisao

Một con mèo ở Trung Quốc được mệnh danh là 'mèo may mắn' sau khi giúp chủ kiếm tiền mỗi ngày chỉ nhờ ngồi im lặng hoặc nằm trên ghế.

Theo Sina, một con mèo ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, trở nên nổi tiếng sau khi được người dân địa phương phong tặng danh hiệu "chú mèo may mắn phiên bản đời thực". Con mèo này thuộc sở hữu của ông Yang, chủ cửa hàng ăn uống ở địa phương.

Ông Yang cho biết con mèo bắt đầu đến cửa hàng hàng ngày từ 2 năm trước. Nó thường có mặt vào 7h và sẽ ngồi hoặc nằm trên chiếc ghế trước cửa hàng trong khoảng 13 tiếng.

Mèo ngồi cửa giúp chủ kiếm 6 USD mỗi ngày - Ảnh 1
Con mèo 'may mắn' ở cửa hàng thực phẩm tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: Pear Video.

Không những giúp chủ kiếm thêm tiền tip gần 6 USD mỗi ngày, con mèo còn giúp ông Yang thu hút thêm khách. Tất cả thực khách và cư dân sống gần cửa hàng đều tỏ ra yêu thích con mèo.

"Mọi người rất vui khi thấy con mèo, nhất là người già và trẻ em", ông Yang trả lời phỏng vấn đài phát thanh và truyền hình Thiểm Tây.

Một tháng trước, ông Yang đặt một chiếc hộp nhựa đựng tiền và để tấm biển ghi "mèo may mắn" cạnh chỗ con mèo ngồi. 

Chủ mèo cho biết không định lợi dụng con vật để kiếm tiền. Yang nói: "Tôi sử dụng tiền này để mua thức ăn cho nó, kiểu thức ăn sẵn cho mèo hoặc cá tươi".

Ông chủ cửa hàng ăn uống nảy ra ý tưởng này vì cảm thấy con mèo thực sự đáng yêu, không giống như những con mèo may mắn bằng sứ "cứng nhắc, nhàm chán" thường thấy tại các cửa hàng khác.

Tin Cùng Chuyên Mục