Mẹo sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy

Bích Liên

Nguyên tắc phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn sắp xếp bàn làm việc hợp lý hơn phần nào giúp bạn tăng thêm may mắn, thành công và phát tài.

Phong thủy không chỉ có thể áp dụng cho nhà ở, mà nó còn có thể được vận dụng tại văn phòng. Nguyên tắc phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn sắp xếp bàn làm việc hợp lý hơn phần nào giúp bạn tăng thêm may mắn, thành công và phát tài.

Vị trí đặt bàn làm việc lý tưởng

Vị trí đặt bàn lý tưởng là nhìn ra cửa chính và cửa sổ, lưng áp vào tường. Bạn không nên ngồi trực diện trước cửa nhưng nên chọn chỗ để có thể nhìn được người từ ngoài bước vào trong phòng. Thêm vào đó, chỗ ngồi lý tưởng là bao quát được nhiều diện tích nhất có thể, vì bạn không thể điều khiển những thứ bạn không quan sát được.

Trong trường hợp bất khả kháng phải ngồi quay lưng lại cửa ra vào, có thể hóa giải phần nào bằng cách đặt một chiếc gương soi vào cửa, sao cho bạn có thể nhìn thấy cửa qua gương khi đang ngồi ở bàn. Bạn cũng không nên có cửa sổ đằng sau lưng, nếu có, hãy khắc phục bằng cách đặt một thiết bị nội thất lớn hoặc một chậu cây to sau lưng để nâng cao sự ổn định.

Màu sắc bàn làm việc phù hợp với mệnh 

Màu sắc của bàn làm việc nên chọn hợp với mệnh theo ngũ hành, sẽ là yếu tố tương sinh trong công việc. Ví dụ, người mệnh hỏa nên chọn bàn màu hồng nhạt, màu đỏ hay màu cam, màu tím. Người mệnh thủy hợp với màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm trong khi đó, mệnh kim hợp với màu trắng; mệnh thổ màu vàng… 

Cách sắp xếp đồ đạc trên bàn làm việc

Bạn nên đặt máy tính ở bên phải bàn, hướng tây hoặc tây bắc vì đó thuộc cung tử tức và cung quý nhân. Những vị trí này sẽ hỗ trợ cho hoạt động suy nghĩ và nhận thức.

Những bộ hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết gấp hay danh thiếp của đối tác nên đặt hướng đông vì đó là cung tài lộc. Có vậy công việc của bạn mới có thể gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Nếu muốn nhận được sự giúp đỡ của nhiều người thì bạn nên đặt vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng tây bắc bởi đó là cung quý nhân.

Vị trí để đèn chiếu sáng

Bạn nên để đèn chiếu sáng từ bên tay trái để không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc. Cùng với đó, đèn bàn nên được bố trí tại hướng nam (cung danh vọng), bạn sẽ được cấp trên khen ngợi.

Không gian làm việc sạch sẽ, thoáng mát

Nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ khiến bạn mất tập trung.

Ngoài ra, việc bố trí cây cối hoặc hoa tươi quanh bàn làm việc để làm thoáng không khí cũng rất quan trọng. Khí độc tiết ra từ nhựa, mực hoặc các tài liệu sẽ hòa vào không khí, phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục