Mercedes-AMG chuẩn bị nâng cấp toàn bộ đội hình, hybrid hóa 100% từ 2021

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Điện hóa là đường đi được Mercedes-AMG lựa chọn vừa để tăng công suất, vừa cải thiện hiệu suất nhiên liệu.

Mercedes-AMG chuẩn bị nâng cấp toàn bộ đội hình, hybrid hóa 100% từ 2021 - Ảnh 1

Theo Giám đốc phân nhánh AMG là Tobias Moers chia sẻ với Road and Track, 100% dòng sản phẩm của họ ra mắt từ 2021 trở đi sẽ trang bị công nghệ điện hóa, thấp nhất là hybrid hỗ trợ rồi tới hybrid sạc điện và trong tương lai xa là điện thuần. 

Mercedes-AMG chuẩn bị nâng cấp toàn bộ đội hình, hybrid hóa 100% từ 2021 - Ảnh 2

Mercedes-AMG GT Concept

Hiện, phân nhánh của Mercedes/Daimler này đã sở hữu một vài dòng sản phẩm hybrid như series "53" sử dụng cấu hình 6 xy-lanh hybrid và siêu xe One.

Mẫu xe kế tiếp của AMG sử dụng công nghệ hybrid là chính GLS mới, cấu hình 580 của chiếc SUV hạng sang cỡ lớn sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép do AMG phát triển kèm mô tơ điện 48V phụ trợ.

Mercedes-AMG và sau đó là cả Mercedes-Benz sẽ sớm chia tay động cơ đốt trong thường và "không ngoái đầu nhìn lại".

Mercedes-AMG chuẩn bị nâng cấp toàn bộ đội hình, hybrid hóa 100% từ 2021 - Ảnh 3

Sau GLS, Mercedes-AMG GT Concept 2017 sẽ được hiện thực hóa với động cơ hybrid 805 mã lực sau khi AMG GT Black Series trình làng vào năm sau, tiếp đến sẽ là cấu hình GT mạnh nhất là 63 S. Động cơ V12, như hãng đã công bố từ trước, sẽ dần biến mất nhưng AMG đảm bảo sẽ tìm ra người thay thế xứng đáng nhờ công nghệ điện hóa, có thể là bản V8 hybrid.

Có ít nhất một mẫu xe Mercedes-AMG đã chốt lịch ra mắt trong tương lai gần mà không sử dụng công nghệ điện hóa là A45 hot hatch trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp 420 mã lực. Series xe "45" của A-Class sedan, CLA, GLA và có lẽ cả GLB mới có lẽ cũng sẽ chọn lối đi này.

Tin Cùng Chuyên Mục