Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam

Theo Lê Hoàng/Trí Thức Trẻ

Sau 2 năm được đưa về Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại thì đây vẫn là chiếc Mercedes-AMG S63 Coupe duy nhất đang lăn bánh tại dải đất chữ S.

Chiếc Mercedes-AMG S63 Coupe được nhắc đến trong bài viết thuộc phiên bản tiền facelift, thế nhưng vẫn là thế hệ W222 mới nhất bây giờ. Chiếc xe tính tới thời điểm hiện tại vẫn là chiếc độc nhất Việt Nam và được đưa về thông qua nhà nhập khẩu tư nhân.

Xe được sơn màu sơn trắng khá đơn giản và từng được chủ nhân thay đổi diện mạo sang màu xám mờ bằng phương pháp dán decal.

Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 1

Về mặt thiết kế, S63 Coupe là phiên bản lược bỏ 2 cửa phía sau của dòng sedan thông thường nhưng vẫn giữ được tất cả những tính năng tiện nghi. Ngoài ra, các thiết kế ở bên ngoài xe cũng được thay đổi nhằm mang tới sự thể thao hơn, đặc biệt là phần đầu xe. 

Phần cản trước được thiết kế lại với hốc gió hai bên lớn hơn và cũng được nối liền với nhau, thiết kế này tới thời điểm hiện tại vẫn rất nhiều phiên bản hiệu suất cao khác của Mercedes-Benz tiếp tục sử dụng. Lưới tản nhiệt 4 nan trên phiên bản sedan cũng bị lược bỏ để còn 1 nan kép.

Bên hông xe chỉ có thêm sự xuất hiện của dòng chữ "V8 Biturbo" ở dưới cột A cùng bộ mâm 10 chấu đơn của AMG có kích thước 19 inch. Cuối cùng là cản sau là chi tiết tiếp tục được nâng cấp với sự bổ sung của khuếch tản gió dưới gầm, khe gió nhỏ đặt ở 2 bên cản và cụm ống xả được thiết kế vuông vức hơn.

Một chi tiết vô cùng thú vị đó chính là camera lùi của xe được đặt ẩn ở bên dưới logo 3 cánh ở phần nắp cốp của xe. Khi chủ nhân cài xe vào số lùi, camera này sẽ tự động lật logo Mercedes-Benz lên và vươn ra ngoài để thu thập hình ảnh.

"Trái tim" của Mercedes-AMG S63 Coupe 2015 là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động bảy cấp AMG SPEEDSHIFT MCT, Mercedes-AMG S63 Coupe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 2
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 3
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 4
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 5
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 6
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 7
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 8
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 9
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 10
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 11
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 12
Mercedes-AMG S63 Coupe - Hàng độc mãi chưa có chiếc thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 13

Ảnh: Lee Hoàng

Tin Cùng Chuyên Mục