Mercedes-Benz sắp ra mắt A-City, A-Adventure cho người lần đầu mua xe sang

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Những mẫu xe mang tên hiệu hoàn toàn mới sẽ được Mercedes-Benz ra mắt từ 2021 trở đi.

Mercedes-Benz sắp ra mắt A-City, A-Adventure cho người lần đầu mua xe sang - Ảnh 1

Mercedes-Benz khởi đầu năm 2019 khá bận rộn khi chiếc CLA thế hệ thứ 2 của họ trình làng tại triển lãm công nghệ CES tổ chức tại Las Vegas, Mỹ. CLA mới là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại trên A-Class 2019 ra mắt hồi năm ngoái với thiết kế thể thao, quyến rũ hơn. Tuy vậy, một mình hướng đi này có vẻ là chưa đủ và thương hiệu Đức còn muốn tung ra một series xe mới khởi đầu với chiếc A-City – cũng là một phiên bản xuất xứ từ A-Class nhưng mang thiết kế hatchback.

Theo thông tin được tờ Autobild đăng tải, A-City nằm ở phân khúc hatchback đô thị cỡ nhỏ và có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2022. Xe sẽ thay thế vị trí của A-Class làm chủ lực entry-level của Mercedes-Benz trên toàn cầu với khung gầm cắt ngắn của chính A-Class. 

Mercedes-Benz sắp ra mắt A-City, A-Adventure cho người lần đầu mua xe sang - Ảnh 2

Dù thông tin này chưa được xác nhận nhưng khi nhìn vào những động thái rục rịch khai tử thương hiệu xe cỡ nhỏ Smart của Daimler, hướng đi này hoàn toàn hợp lý bởi họ vẫn cần đối trọng để cạnh tranh cùng MINI hay Audi A1.

Bên cạnh chiếc A-City hatchback, series xe cỡ nhỏ mới của Mercedes-Benz còn bao gồm một chiếc crossover nằm dưới GLA với tên gọi có thể là A-Adventure. Miễn là Mercedes-Benz kết hợp được độ sang trọng đặc trưng của mình với thiết kế hiện đại, năng động và khả năng đa dụng của xe gầm cao trên A-Adventure, đây hứa hẹn sẽ là một "hit" lớn trên thị trường khi ra mắt.

Cuối cùng, chính A-Class mới cũng sẽ được Mercedes-Benz nâng cấp trong giai đoạn 2020 trở đi và hứa hẹn sử dụng khung gầm hoàn toàn mới.

Tin Cùng Chuyên Mục