Mercedes chuyển đổi nhà máy sản xuất động cơ xăng sang làm xe điện, tăng gấp đôi công suất

Anh Vũ

Nhà máy tại Untertürkheim, Đức được Mercedes kì vọng sẽ sản xuất được 1 triệu xe điện mỗi năm cũng như đi tiên phong trong mục tiêu không xả thải từ nay tới năm 2030.

Với mục tiêu chuyển hoàn toàn sang sản xuất, bán xe điện vào năm 2030, Mercedes Benz đang có những bước thay đổi mạnh mẽ. Nhà máy sản xuất Untertürkheim nằm phía Tây Nam nước Đức sẽ được tăng sản lượng xuất xưởng xe lên 1 triệu chiếc mỗi năm trong năm 2024.

Untertürkheim được Mercedes kì vọng sẽ là nhà máy đi tiên phong trong chiến lược mới của hãng từ nay tới 2030.
Untertürkheim được Mercedes kì vọng sẽ là nhà máy đi tiên phong trong chiến lược mới của hãng từ nay tới 2030.

Từng là cơ sở sản xuất động cơ đốt trong hàng đầu của Mercedes, nhà máy tại Untertürkheim phải chuyển hướng theo trào lưu toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở điện hóa các sản phẩm xe, Mercedes Benz còn theo đuổi mục tiêu không khí thải mà nhiều hãng sản xuất khác cũng đang mơ ước.

Với các sản phẩm xe điện từ EQA, EQB, EQC, EQE tới EQS, Mercedez cần tăng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu khách hàng toàn thế giới. Lãnh đạo nhà máy Untertürkheim, ông Michael Häberle cho hay:

"Một triệu xe mỗi năm từ Untertürkheim là kết quả cho thấy những thành công của Mercedes trong quá trình chuyển hóa sang xe điện. Với các cơ sở sản xuất pin, khu nghiên cứu xe điện eCampus cùng công nghệ sản xuất hệ thống lái điện, nhà máy Untertürkheim đã xây dựng nền tảng để không những phục vụ quá trình chuyển đổi của Mercedes mà còn là một phần quan trọng của chiến dịch này".

Tin Cùng Chuyên Mục