Mercedes học theo Tesla, nâng cấp ôtô qua mạng

Theo Zing

Các tính mới trên một số xe Mercedes sẽ được bổ sung và nâng cấp qua mạng từ năm 2024.

Theo đó, hãng xe Đức hợp tác với nhà sản xuất chip Nvidia (Mỹ) xây dựng hạ tầng điện toán AI và hệ thống điện toán trong xe ôtô. Mercedes nói đây là cuộc cách mạng trong việc tạo nên những cỗ xe tương lai.

Mercedes học theo Tesla, nâng cấp ôtô qua mạng - Ảnh 1

Mercedes hợp tác với Nvidia phát triển hệ thống cập nhật tính năng mới cho xe qua mạng. 

Hệ thống mới sẽ cho phép nâng cấp ôtô qua mạng, tương tự hướng đi của hãng xe điện Mỹ Tesla.

Tesla thường xuyên bổ sung tính năng lái tự động mới cho các mẫu xe đã bán cho khách hàng. Năm ngoái, hãng xe Mỹ còn ra mắt tính năng Smart Summon nhằm củng cố thêm cho nỗ lực này.

Với Mercedes, hệ thống mới được xây dựng trên nền tảng Drive của Nvidia và được gọi với cái tên “kiến trúc định nghĩa bằng phần mềm mới”.

Hệ thống mới hứa hẹn cung cấp các tính năng lái tự động nâng cao, gồm cả cập nhật các tuyến đường và địa chỉ trên bản đồ.

Cái hay của hệ thống này là xe có thể cập nhật thêm tính năng mới. Người mua xe chỉ việc trả tiền để thêm tính năng mới cho chiếc xe cũ mà mình đang đi.

Mercedes học theo Tesla, nâng cấp ôtô qua mạng - Ảnh 2

Từ năm 2024, một số mẫu xe Mercedes có thể cập nhật tính năng mới qua mạng. 

Cập nhật được thực hiện qua mạng. Mercedes có đề cập tới việc đăng ký dịch vụ, có vẻ như khách hàng cần đóng phí theo năm để nhận được tính năng mới.

Mercedes và Nvidia sẽ cùng phát triển AI và các ứng dụng phương tiện tự động đạt mức 2 và 3 theo quy định của SAE International. Riêng hệ thống đỗ xe tự động có thể đạt mức 4.

Tin Cùng Chuyên Mục