Meta thâu tóm startup Hà Lan để chuẩn bị phát triển kính AR

Anh Vũ

Startup Luxexcel từng hợp tác với Meta trong dự án Aria và sẽ là đối tác quan trọng để tập đoàn này phát triển nên chiếc kính tương tác ảo trong tương lai.

Công ty mẹ của Facebook, Meta mới đây đã thâu tóm Luxexcel, startup Hà Lan chuyên phát triển các thiết bị kính thông minh. Đại diện Meta cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi nhóm Luxexcel đã gia nhập Meta, làm tăng cường mối quan hệ đã có từ trước của hai doanh nghiệp". Tuy nhiên, phía Meta không công bố các thỏa thuận đi kèm hay số tiền mà tập đoàn đã bỏ ra để mua lại startup.

Luxexcel được thành lập vào năm 2009 và chủ yếu kinh doanh kính cận. Thời gian gần đây nhờ vào sự phát triển của công nghệ thực tế ảo, Luxexcel tiếp tục thử sức ở thị trường mới. Trước đây, Luxexcel từng hợp tác với Meta trong dự án Aria nhằm phát triển một thiết bị kính tương tác ảo phục vụ cho nghiên cứu.

Meta đang nỗ lực phát triển thiết bị kính tương tác ảo đầu tiên khi mà đối thủ Apple được dự đoán sẽ giới thiệu sản phẩm tương tự trong thời gian ngắn tới. Với hàng loạt công nghệ được Meta áp dụng trên các sản phẩm hiện tại cùng thương vụ mua Luxexcel, sản phẩm kính tương tác ảo của Meta được giới công nghệ kì vọng sẽ đủ sức cạnh tranh với kính thông minh từ Apple.

Dù vậy, các nhà đầu tư lại không có cái nhìn tích cực về thương vụ của Meta khi mà hãng tiếp tục chi mạnh tay cho Metaverse dù không rõ tương lai của vũ trụ ảo này sẽ đi về đâu.

Tin Cùng Chuyên Mục