Microsoft vượt Amazon trở thành công ty lớn thứ 2 nước Mỹ về giá trị thị trường

Theo Phương Linh/Trí Thức Trẻ

Vốn hóa thị trường của Amazon hiện ở mức 803,28 tỷ USD.

Microsoft vượt Amazon trở thành công ty lớn thứ 2 nước Mỹ về giá trị thị trường - Ảnh 1

Trong phiên giao dịch ngày thứ 6, giá trị thị trường của Amazon đã bị thổi bay 68,1 tỷ USD sau khi công ty báo cáo doanh thu quý 3 không đạt kỳ vọng của phố Wall. Chính điều này đã đưa gã khổng lồ Microsoft trở thành công ty lớn thứ 2 tại Mỹ.

Cụ thể đế chế bán lẻ của Jeff Bezos đã chứng kiến cổ phiếu sụt giảm 7,8% trong ngày giao dịch cuối tuần, mức tồi tệ nhất kể từ ngày 24/10/2014. Vốn hóa thị trường của Amazon hiện ở mức 803,28 tỷ USD. Bản thân khối tài sản của tỷ phú Bezos cũng bị "bay hơi" 11 tỷ USD.

Trong khi đó công ty mẹ của Google là Alphabet cũng công bố doanh thu gây thất vọng vào ngày thứ 5 khiến giá cổ phiếu sụt giám 1,18%. Điều đó dẫn tới việc giá trị thị trường của công ty giảm 15,29 tỷ USD.

Alphabet báo cáo chỉ số lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) 13,06 USD trên mức doanh thu 33,7 tỷ USD trong khi đó con số tương tự của Amazon là 5,75 USD và tạo ra mức doanh thu 56,6 tỷ USD.

Nhìn thoáng qua tình hình tài chính của 2 công ty lớn bậc nhất toàn cầu cho thấy một hiện tượng bán tháo của nhóm cổ phiếu FANG gồm Facebook, Amazon, Netflix và Google.

Facebook, Alphabet và Netflix cũng chứng kiến cổ phiếu giảm 15% giá trị kể từ cuối tháng 6 trong khi tỷ lệ chung của S&P chỉ là 6,3%. Cổ phiếu Amazon mất 9,1% kể từ đó. Hiện tại mức giá trị thị trường của Amazon đã lùi khá xa khỏi mốc 1.000 tỷ USD và chỉ có một công ty duy nhất giữ vững được phong độ là Apple. 

Tin Cùng Chuyên Mục