Miền ký ức Thu xưa trong từng miếng bánh Trung thu  Bảo Ngọc

Hải Yến

Không phải ngẫu nhiên mà người ta đến với Bảo Ngọc để tìm lại những hương vị truyền thống cổ xưa của người Hà Nội. Không đơn thuần chỉ là hương vị tuyệt vời khi thưởng thức bánh, với Bảo Ngọc, chúng còn mang cả một trời ký ức Trung thu xưa quay về.

Nhớ về mùa thu Hà Nội của những năm 80, người ta vẫn nhớ về cửa hàng bánh Trung thu Bảo Ngọc với dòng người nối đuôi nhau, xếp hàng dài để mua bánh cùng câu chuyện về một thương hiệu với hơn 30 năm cố gắng, nỗ lực không ngừng để giữ gìn trọn vẹn  hương vị Hà Nội xưa.

Miền ký ức Thu xưa trong từng miếng bánh Trung thu  Bảo Ngọc - Ảnh 1

 

Giữa vô vàn các thương hiệu bánh lớn nhỏ, Bảo Ngọc gom nhặt những điều nhỏ bé, đặc trưng của mùa Thu, hiện hữu thành hương vị Hà Nội không thể nào lẫn được trong từng chiếc bánh tròn vị thương yêu.

Đến nay, thương hiệu bánh Trung thu Bảo Ngọc gắn bó với người dân Hà thành hơn 3 thập kỷ và vẫn duy trì được hương vị xưa cũ một thời. Mỗi nghệ nhân nơi đây đều đặt cả chữ Tâm và chữ Tình trong từng chiếc bánh. Họ luôn tâm niệm “mỗi vị khách đều là người thân, láng giềng, làm bánh cho khách như làm cho chính người thân mình thưởng thức”.

Những ai đã từng thưởng thức hương vị truyền thống của Bảo Ngọc đều mủi lòng trước những điều giản dị, đặc trưng được gom nhặt, gói gọn trong từng chiếc bánh. Để làm nên hương vị cho bánh Trung thu Bảo Ngọc có thể kể đến các vị như: Thập cẩm lạp sườn, khoai môn, đậu xanh thanh mát, hạt sen thơm dịu… Bánh Trung thu Bảo Ngọc ngon từ chính sự kết hợp hài hòa, mềm mại từ vỏ bánh đến đậm đà phần nhân bánh bên trong.

Miền ký ức Thu xưa trong từng miếng bánh Trung thu  Bảo Ngọc - Ảnh 2

 

Ngày nay, dù ngày Tết Trung thu đã thay đổi nhiều nhưng với Bảo Ngọc, việc làm mới mình để phù hợp với xu hướng không đồng nghĩa là quên đi những nét truyền thống vốn có. Thay vào đó, dù là đối tượng nào, lựa chọn hương vị hiện đại hay nét truyền thống riêng biệt, tất cả đều được thể hiện rõ trong từng sản phẩm của thương hiệu này. Suốt một khoảng thời gian dài chứng kiến sự đổi thay trong khẩu vị của người Hà Nội, những người sáng lập ra thương hiệu Bảo Ngọc đã chọn lựa, đưa vào trong những set bánh của mình để người thưởng thức cảm nhận được trọn vẹn nhất hương vị của những chiếc bánh.

Hòa nhập với sự phát triển của đất nước, Bảo Ngọc đã nắm bắt được xu hướng của khách hàng hiện nay là “Của biếu không bằng cách biếu”. Do đó, những hộp bánh Trung thu Bảo Ngọc giờ đây được thiết kế sang trọng, hiện đại, bắt mắt hơn để chiều lòng mọi thực khách. Nhưng dù cho có phát triển như thế nào, công nghệ hiện đại bao nhiêu, thì cái cốt cách, cái tâm tình của người Hà Nội vẫn luôn được đong đầy trong từng chiếc bánh. Bởi vậy, mỗi khi thưởng thức, ai ai cũng đều cảm nhận được cái chất Hà Nội xưa cũ hiện hữu.

Không đơn thuần chỉ là hương vị tuyệt vời khi thưởng thức bánh, với Bảo Ngọc, chúng còn mang cả một trời ký ức Trung thu xưa quay về.

Miền ký ức Thu xưa trong từng miếng bánh Trung thu  Bảo Ngọc - Ảnh 3

 

Cái tinh tế của Bảo Ngọc không chỉ thể hiện ở mẫu mã đẹp mà còn có những sản phẩm cao cấp hơn như: Dưa Mỹ, Sen trắng hạnh nhân, Vi cá, Ngự Huế hạnh nhân, Yến sào… vẫn giữ độ hoàn hảo, nguyên chất, tan êm trong miệng ngay từ những miếng bánh đầu tiên.

Tất cả điều đó đã khẳng định Bảo Ngọc đang định vị giá trị cốt lõi để phục vụ khách hàng kết hợp những tinh tế sẵn có làm nên những hộp bánh Trung Thu với tiêu chí “đã là quà biếu thì phải sang”. Món quà ý nghĩa với hương vị đậm đà bên trong, vẻ đẹp bắt mắt từ hình thức thể hiện bên ngoài sẽ thay lời thể hiện sự tôn trọng, trân quý của người biếu.

Miền ký ức Thu xưa trong từng miếng bánh Trung thu  Bảo Ngọc - Ảnh 4

 

Luôn tôn trọng những nét đơn giản, tinh tế, Bảo Ngọc chưa một lần khiến thực khách phải thất vọng về hương vị lẫn kiểu dáng. Giữa vô vàn các thương hiệu bánh lớn nhỏ, Bảo Ngọc gom nhặt những điều nhỏ bé, đặc trưng của mùa Thu, hiện hữu thành hương vị Hà Nội không thể nào lẫn được trong từng chiếc bánh để chia sẻ cùng với mọi gia đình, để lan tỏa hương vị của đoàn tụ, hạnh phúc và tình thương yêu trọn vẹn nhất.

Mỗi mùa Thu sang, lòng người đều bồi hồi nhớ về những ký ức đẹp nhất. Bánh Trung thu Bảo Ngọc cũng đồng hành cùng với tất cả mọi người trên khắp mọi nơi để được chia sẻ hương vị của đoàn tụ, hạnh phúc và tình thương yêu trọn vẹn .

Là sự đan xen hiện tại, quá khứ, giữa Trung thu xưa và nay, bánh Trung thu Bảo Ngọc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn gửi gắm, bày tỏ tâm tình tới người thân, bạn bè, đối tác của mình, để yêu thương đong đầy cả mùa trăng!

Tin Cùng Chuyên Mục