Mitsubishi cân nhắc hồi sinh Lancer - tin vui cho những gã mê cầm lái

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Rất có thể khi cái tên Lancer Evolution được Mitsubishi giới thiệu tới thị trường một lần nữa đó sẽ không còn là mẫu sedan thể thao mà chúng ta từng yêu quý.

Mitsubishi cân nhắc hồi sinh Lancer - tin vui cho những gã mê cầm lái - Ảnh 1

Kể từ khi hãng khai tử Lancer Evolution, đội hình Mitsubishi đã thiếu hẳn một dòng xe có thể mang lại cảm xúc đằng sau vô-lăng. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của liên minh Renault-Nissan, điều đó có thể sớm thay đổi trong tương lai.

Mitsubishi cân nhắc hồi sinh Lancer - tin vui cho những gã mê cầm lái - Ảnh 2

Tờ Autocar, trích dẫn các nguồn tin tại Nhật Bản, cho biết Mitsubishi đang nghiên cứu khả năng hồi sinh Lancer Evolution. Động thái này được cho là để tham chiến ở phân khúc xe hiệu suất cao giá phổ thông mà ít nhất tại châu Á không có nhiều đối thủ. Lancer Evolution mới có thể sử dụng khung gầm CMF-C/D F4 lấy từ liên minh Renault-Nissan cùng công nghệ chế tạo của Megane RS.

Như vậy, Evo mới có thể sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp đi kèm hộp số ly hợp kép và hệ thống hybrid phụ trợ 48V cho công suất dao động quanh mức công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Tuy nhiên, như nhiều nguồn tin đã đăng tải hồi đầu năm nay, có khả năng Lancer Evolution không còn là sedan hiệu suất cao mà sẽ hóa thân thành một chiếc crossover với sức mạnh tương đồng, thể hiện phần nào đó qua concept e-Evolution ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.

Mitsubishi cân nhắc hồi sinh Lancer - tin vui cho những gã mê cầm lái - Ảnh 3

Hiện Mitsubishi từ chối bình luận về các thông tin liên quan tới Lancer Evolution. Dòng xe này bị khai tử vào năm 2015.

Tin Cùng Chuyên Mục