Mocha đạt 12 triệu người dùng, ra mắt nền tảng up video, xem video đều có thu nhập

Vũ Lành

Ngày 18/4, nhân dịp cán mốc 12 triệu người dùng, Mocha chính thức đưa vào hoạt động kho Video với khả năng tạo ra thu nhập cho cả người đăng tải và người xem. Đây là một hướng đi khác biệt của Mocha so với các ứng dụng OTT đang có mặt tại Việt Nam.

Việc kiếm thu nhập dựa trên các lượt xem Video của mình không còn xa lạ với nhiều người từ các nền tảng ứng quen thuộc như  Youtube, Facebook  nhưng để cả người xem kiếm được tiền thì chỉ có ở Mocha.

Theo thống kê của Google, đến hết năm 2017, 94% người dùng Internet Việt Nam vào mạng hàng ngày, và 81% cư dân mạng thường xuyên xem Video online. Và đây là một nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng để kiếm thêm thu nhập đối với các bạn trẻ có năng khiếu sáng tạo và nhanh nhạy với công nghệ.

Mocha đạt 12 triệu người dùng, ra mắt nền tảng up video, xem video đều có thu nhập - Ảnh 1

 Buổi lễ công bố Mocha đạt 12 triệu người dùng, ra mắt nền tảng video tạo ra thu nhập (Ảnh: Doanhnhan.vn)

Tuy nhiên, để có được cái gật đầu đồng ý trả phí từ các ứng dụng nổi tiếng hiện nay thì các Video phải đạt được một lượt người xem nhất định. Đối với Youtube   phải đạt tối thiểu 4.000 giờ xem video trong vòng 12 tháng và có ít nhất 1.000 người theo dõi. Đồng thời, mỗi lượt xem Video trên kênh phải hiển thị quảng cáo thì chủ sở hữu video mới được tính tiền thưởng.

Đó là một chặng đường chẳng dễ dàng khi tất cả đều phải gây dựng từ con số 0: từ 0 đến hàng triệu lượt xem, từ 0 đến hàng chục, hàng trăm nghìn người theo dõi. Chính vì vậy, rất nhiều bạn trẻ đam mê sáng tạo Video đã phải bỏ cuộc trong cuộc chiến đầy thử thách này.

Từ những lý do đó, Mocha đã tạo nên điều khác biệt so với các nền tảng kiếm tiền từ Video hiện nay ở quy luật “Trên Mocha cứ Up Video là có tiền”. Nền tảng Video trên Mocha không đòi hỏi Video phải hiển thị quảng cáo. Dù Video chỉ có 1 lượt xem hay hàng triệu lượt xem, chủ sở hữu Video vẫn được trả phí cho tất cả các lượt xem ấy. Cộng đồng của Mocha vừa vượt mốc 12 triệu người dùng trẻ có sở thích và thói quen hàng ngày xem Video và con số này hứa hẹn vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

12 đồng cho 1 lượt xem là con số mà Mocha trả cho các bạn trẻ đăng tải video trên ứng dụng khoản tiền thưởng này cao gấp hàng chục lần so với những nền tảng Youtube, Facebook hiện nay. Đặc biệt, nếu các Video này được đăng độc quyền hoặc đăng trên Mocha trước 1 tuần so với các nền tảng khác, chủ sở hữu sẽ được nhận mức phí lên tới 40 đồng/lượt xem. Up Video trên Mocha, khoản tiền thưởng này cao gấp hàng chục lần so với những nền tảng Youtube, Facebook hiện nay. Đặc biệt, ngay cả khán giả xem clip trên Mocha cũng được thưởng tiền, cứ 10 đồng/lượt xem.

Mocha đạt 12 triệu người dùng, ra mắt nền tảng up video, xem video đều có thu nhập - Ảnh 2

 Một trong những điểm khác biệt  của Mocha so với các ứng dụng OTT hiện đang có mặt tại Việt Nam 

Ngoài ra, Mocha sẽ ký hợp đồng với những tổ chức hay cá nhân có những Video chất lượng, đạt lượt xem cao. Mocha sẽ hỗ trợ về kinh phí đối với những người này nếu có yêu cầu giúp đỡ cho việc sản xuất nội dung.

Trong buổi ra mắt, trước câu hỏi của nhiều bạn trẻ lo ngại về vấn đề bản quyền trên Mocha, ông Võ Thanh Hải (Giám đốc Trung tâm Media - Viettel Telecom - đơn vị phát triển ứng dụng Mocha Messenger) khẳng định rằng: “Ngay khi có thông báo việc vi phạm bản quyền chúng tôi sẽ làm việc với các bên để xác định cái nội dung này thuộc chủ sở hữu nào. Và với cái trách nhiệm của Mocha chúng tôi sẽ trả lại về cho chủ sở hữu. Và nếu mà chủ sở hữu nói rằng muốn xóa video trên Mocha thì chúng tôi sẽ tôn trọng bản quyền tuyệt đối với người làm ra nó. Đồng thời sẽ có những chính sách phù hợp đối với những người vi phạm bản quyền”, ông Hải giải đáp.

Mocha đạt 12 triệu người dùng, ra mắt nền tảng up video, xem video đều có thu nhập - Ảnh 3

Ông  Võ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Media - Viettel Telecom (Ảnh: Doanhnhan.vn)

Sự khẳng định từ phía ông Võ Thanh Hải sẽ càng tăng thêm niềm tin và thúc đẩy nhiều bạn trẻ tham gia vào ứng dụng của Mocha.

Trong lễ công bố ra mắt nền tảng Video tạo thu nhập này, anh Phan Đỗ Trí Dũng - người sáng lập (Founder) của Big Cat đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý tích lũy qua nhiều năm để gợi ý cho các bạn trẻ về những chủ đề Video tạo sức hút tốt, cùng những kinh nghiệm trong việc tận dụng mạng xã hội, truyền thông để tăng lượt xem cho Video.

Với sứ mệnh của người đồng hành cùng giới trẻ, quyết tâm giúp các bạn có thể sống được với đam mê của mình ứng dụng mới của Mocha hứa hẹn sẽ được nhiều bạn trẻ đón nhận.

Tin Cùng Chuyên Mục