Môi giới đặt nhầm lệnh, cổ phiếu hãng hàng không giá rẻ Philippines ‘bay’ 38% trong vài phút

Theo Như Tâm/NDH

Cổ phiếu hãng hàng không giá rẻ Philippines Cebu Air hôm nay có lúc tăng tới 50%, sau khi lao dốc 38% trong phiên 9/7 vì bị môi giới đặt nhầm lệnh bán.

Môi giới đặt nhầm lệnh, cổ phiếu hãng hàng không giá rẻ Philippines ‘bay’ 38% trong vài phút - Ảnh 1

 

Giá cổ phiếu Cebu Air giảm 38% xuống còn 58 peso trong vài phút cuối phiên 9/7. Nguyên nhân là môi giới tại công ty Quality Investment & Securities đặt nhầm lệnh bán đúng vào khung thời gian không thể hủy lệnh của sàn chứng khoán Philippines.

“Đó là một lỗi giao dịch”, đại diện Quality Investment & Securities nói. “Môi giới của chúng tôi không định bán cổ phiếu Cebu Air”.

Môi giới đặt nhầm lệnh, cổ phiếu hãng hàng không giá rẻ Philippines ‘bay’ 38% trong vài phút - Ảnh 2

 

CEO Cebu Air Lance Gokongwei ngày 9/7 cũng cho rằng khả năng cao có bên đặt nhầm lệnh và giá cổ phiếu sẽ phục hồi trong ngày 10/7. Giá cổ phiếu Cebu Air hôm nay đã lên 87 peso nhưng vẫn thấp hơn so với mức 93,4 peso chốt phiên hôm 8/7.

Theo nhà phân tích Rens Cruz, Regina Capital Development, lỗi đặt nhầm lệnh tạo ra cơ hội cho một số nhà đầu tư mua vào với giá hời. “Giá cổ phiếu Cebu Air còn tăng trong vài ngày tới”.

Cebu Air tháng trước đặt hàng 31 phi cơ Airbus SE trị giá 6,8 tỷ USD để đạt mục tiêu có đội bay mới hoàn toàn trong 5 năm. Lợi nhuận của hãng hàng không này ước tính tăng gấp đôi trong năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục