Mỗi sáng CEO Twitter đều lên danh sách việc “không làm”, bạn cũng nên làm vậy

Theo Du Lam/ICT News

Một ngày làm việc hiệu quả không chỉ nhờ những gì bạn sẽ làm mà cả những gì bạn không làm. Đó là lý do vì sao Jack Dorsey, CEO Square và Twitter, lên danh sách những việc ông sẽ làm và không nên làm mỗi buổi sáng.

Mỗi sáng CEO Twitter đều lên danh sách việc “không làm”, bạn cũng nên làm vậy - Ảnh 1

Ông Dorsey chia sẻ thói quen của mình trong một cập nhật Twitter. Vào mỗi ngày, Dorsey lại liệt kê một vài ưu tiên. Chẳng hạn, ông quyết định sẽ thiền, đọc cuốn sách phi giả tưởng bán chạy “Winners Take All”, đánh giá các thống kê của Twitter và viết về trải nghiệm ăn tối cho người dùng của Caviar, nền tảng giao hàng mà Square mua lại năm 2014.

Theo tác giả ăn khách Kevin Kruse, chủ nhân cuốn "15 bí mật người thành công biết về quản lý thời gian", danh sách việc phải làm thường khá tệ vì chúng không phân biệt được giữa việc khẩn cấp và quan trọng. Nó không phải lúc nào cũng phản ánh quyết định bạn cần thực hiện trong một ngày cụ thể để thúc đẩy các ưu tiên quan trọng.

Danh sách công việc buổi sáng của Dorsey cho thấy ông quan tâm đến những gì sẽ và không làm, giúp kiểm soát và sắp xếp một ngày tốt hơn. Thực tế, kể tên những việc không quan trọng rất cần thiết để tăng năng suất lao động. Với Dorsey, danh sách "không làm" thường quan trọng hơn danh sách "phải làm". Có chủ định không làm thứ gì đó giúp ông có thêm khoảng không để suy nghĩ và làm việc.

Dorsey từng nói về danh sách "không làm" vài lần trong quá khứ. Chẳng hạn, trong bài phát biểu tại trường học khởi nghiệp Y Combinator năm 2013, danh sách "không làm" của ông bao gồm đi trễ, né tránh giao tiếp bằng mắt và đặt những kỳ vọng mà ông không thể đáp ứng.

Tin Cùng Chuyên Mục