MoMo ghi nhận tăng trưởng ở khu vực nông thôn, chưa có kế hoạch mở rộng ra quốc tế

Như Quỳnh

Theo phó chủ tịch công ty mẹ MoMo, khoảng 40% người dùng ứng dụng sống bên ngoài các thành phố lớn.

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó chủ tịch, đồng sáng lập kiêm đồng giám đốc điều hành công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) - công ty vận hành MoMo cho biết ứng dụng đang ghi nhận sự tăng trưởng ở các vùng nông thôn Việt Nam. 

"Nhiều người dân nông thôn cần phải đi xa tới 40 km để thanh toán hóa đơn, khiến dịch vụ thanh toán của MoMo ngày càng trở nên hấp dẫn trong các cộng đồng nông dân. Trên thực tế, khoảng 40% người dùng MoMo sống bên ngoài thành phố lớn trong nước, chẳng hạn như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội", ông Tường phát biểu trên chuyên mục ASEAN Ahead của Bloomberg TV.

Ông Nguyễn Mạnh Tường. Ảnh: momo
Ông Nguyễn Mạnh Tường. Ảnh: momo

Cũng theo ông Tường, công ty không có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng hay ra mắt ở thị trường quốc tế ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, họ tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ hiện có. “Chúng tôi đang thảo luận về các lựa chọn khác nhau nhưng chưa có kế hoạch cuối cùng ngay bây giờ,” ông nói. 

Vào tháng 12 năm ngoái, công ty khởi nghiệp ngành công nghệ tài chính đã vượt qua mức định giá 2 tỷ USD sau khi huy động được khoảng 200 triệu USD từ vòng gọi vốn do ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) dẫn đầu.

Các biển thanh toán bằng MoMo xuất hiện ngày càng nhiều tại các cửa hàng trong nước. Ảnh: Nikkei Asia
Các biển thanh toán bằng MoMo xuất hiện ngày càng nhiều tại các cửa hàng trong nước. Ảnh: Nikkei Asia

Sự bùng nổ của MoMo là minh chứng cho thấy nền kinh tế internet đang phát triển rất nhanh tại Đông Nam Á. Theo nghiên cứu từ Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co., giá trị nền kinh tế số ở khu vực sẽ tăng gấp đôi, đạt 363 tỷ USD vào năm 2025. 

MoMo ra đời vào năm 2010 với tư cách là một ứng dụng thẻ SIM cho phép mọi người chuyển tiền và mua thẻ cào điện thoại di động hoặc thẻ cào trò chơi. Vào năm 2014, MoMo ra mắt một ví điện tử trên điện thoại thông minh đã mở rộng thành một siêu ứng dụng với một loạt các dịch vụ, bao gồm xử lý các khoản thanh toán bảo hiểm, quyên góp và cung cấp thị trường đầu tư.

Tin Cùng Chuyên Mục