Một công ty logistics Nhật Bản vừa tiếp cận thị trường Việt Nam, nhen nhóm ý tưởng mở rộng sang nước lân cận

Bùi Linh

Cụ thể, công ty Daiwa Logistics sẽ cung cấp kho bãi và vận chuyển cho các dịch vụ hậu cần của bên thứ ba.

Tập đoàn Daiwa House Industry của Nhật Bản sẽ khởi động hoạt động kinh doanh logistics quốc tế tại Đông Nam Á, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà sản xuất Nhật Bản hoạt động tại khu vực này, theo tờ Nikkei đưa tin.

Cụ thể, công ty con của Daiwa House Industry là Daiwa Logistics sẽ cung cấp kho bãi và vận chuyển cho các dịch vụ hậu cần của bên thứ ba. Công ty dự kiến bắt đầu với thị trường Việt Nam từ tháng này, sau đó mở rộng sang các nước lân cận.

Daiwa House sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển tại Việt Nam thông qua các cơ sở kho hàng tại tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Daiwa House)
Daiwa House sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển tại Việt Nam thông qua các cơ sở kho hàng tại tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Daiwa House)

Trước mắt, Daiwa House sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng hậu cần mà công ty đã xây dựng ở Đồng Nai, địa phương có khả năng tiếp cận thuận tiện với cảng và sân bay Long Thành trong tương lai.

Cùng với đó, công ty cũng lên kế hoạch phát triển trung tâm hậu cần ở Đông Nam Á, tận dụng kinh nghiệm vốn có trong lĩnh vực vận chuyển vật liệu xây dựng tại thị trường nội địa để mở rộng kinh doanh, đồng thời củng cố sự hiện diện trong khu vực. 

Động thái của tập đoàn Daiwa House diễn ra trong bối cảnh chuỗi cung ứng sản xuất đang hình thành ở các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Chỉ tính riêng năm ngoái, các công ty Nhật Bản có khoảng 2.100 cơ sở tại Việt Nam, tăng khoảng 30% so với số liệu năm 2016, theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Do đó, Daiwa House lên kế hoạch sẽ tiếp cận khách hàng đầu tiên là những công ty Nhật Bản, sau đó sẽ mở rộng tiếp cận với các doanh nghiệp tại địa phương. 

Tin Cùng Chuyên Mục