Một số Galaxy S10 tự động bật màn hình gây hao pin

Theo Như Phúc/VnExpress

Vị trí đặt cảm biến tiệm cận có thể là nguyên nhân khiến màn hình Galaxy S10 tự bật khi đặt trong túi.

Một số người sử dụng bộ ba Galaxy S10 đã phàn nàn lên Reddit và diễn đàn Samsung tại Mỹ về tính năng bảo vệ màn hình cảm ứng "Chặn vô tình chạm" không hoạt động, khiến thiết bị tự động bật lúc nào không hay.

Một số Galaxy S10 tự động bật màn hình gây hao pin - Ảnh 1

Samsung Galaxy S10+ (bên trái) và Galaxy S10 (bên phải).

Cụ thể, khi đang nằm trong túi hoặc ví, máy tự nhập các ký tự vô nghĩa, gọi điện đến số bất kỳ, tự mở ứng dụng, chụp màn hình, bật đèn pin..., khiến smartphone hao pin nhiều hơn thông thường và nóng lên bất ngờ.

Một số chuyên gia cho rằng, nguyên nhân có thể đến từ cảm biến tiệm cận dùng để tắt màn hình tự động nếu có vật cản ở gần máy. Việc đặt bộ phận này ở vị trí mới (nằm phía trên biểu tượng chỉ phần trăm pin) có thể khiến nó hoạt động không hiệu quả.

Hiện vấn đề vẫn chưa có cách khắc phục triệt để. Giải pháp tạm thời được đưa ra là vô hiệu hóa tính năng "Nâng để đánh thức ", chế độ "Luôn hiển thị" hoặc "Chạm hai lần để đánh thức".

Phonearena dự đoán Samsung có thể sẽ sớm đưa ra câu trả lời, đồng thời tung bản cập nhật khắc phục vấn đề trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, iPhone cũng bị phàn nàn về việc đèn pin tự động bật khi đặt trong túi. Tuy nhiên, nó liên quan đến vị trí đặt nút bật tính năng này, thay vì do cảm biến.

Tin Cùng Chuyên Mục