Một startup đang hoạt động tại Việt Nam vừa được đầu tư 578 triệu USD

Selina Nguyễn

Ninja Van Group, startup logistics của Singapore đang hoạt động tại Việt Nam đã huy động được 578 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm cả tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba.

Bên cạnh gã khổng lồ công nghệ Alibaba, vòng gọi vốn lần này của startup Ninja Van còn thu hút được nhiều nhà đầu tư khác cùng tham gia như B Capital Group, DPDgroup, công ty đầu tư mạo hiểm Monk’s Hill Ventures và quỹ đầu tư quốc gia Zamrud của Brunei.

Với tổng số 578 triệu USD huy động thành công trong vòng gọi vốn mới nhất, Ninja Van đã nâng mức định giá của công ty lên 1 tỷ USD trước khi niêm yết trên thị trường chứng khoán vào đầu năm tới.

Nếu IPO thành công, Ninja Van sẽ trở thành kỳ lân tiếp theo trong lĩnh vực logistics trong bối cảnh hoạt động mua sắm online và dịch vụ giao hàng tăng trưởng mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ninja Van sẽ sử dụng nguồn vốn huy động được để cải thiện cơ sở hạ tầng và công nghệ, tiết kiệm tối đa chi phí cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

Các nhà đầu tư đang đặt cược rất lớn vào các công ty vận tải, hậu cần cũng như kho hàng trong bối cảnh bùng nổ dịch vụ thương mại điện tử toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch.

Được thành lập vào năm 2014, Ninja Van hiện đang hoạt động tại 6 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines với khoảng 2 triệu kiện hàng mỗi ngày.

Vòng gọi vốn trước đó vào tháng 5/2020, Ninja Van đã huy động được 279 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó bao gồm cả kỳ lân công nghệ Grab. Các khách hàng của Ninja Van bao gồm Tokopedia, công ty đã hợp nhất với gã khổng lồ gọi xe Gojek để tạo ra startup giá trị nhất Indonesia GoTo, Tập đoàn Lazada và Shopee.

Tin Cùng Chuyên Mục