Một startup Việt gọi vốn thành công 2,6 triệu USD từ 5 quỹ đầu tư lớn

Giang Phạm

Với nguồn vốn mới, công ty sẽ dùng để cải tiến sản phẩm, đem lại nhiều trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp.

Selly - mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) vừa huy động được 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A. Vòng gọi vốn này có sự tham dự của các quỹ đầu tư chính là CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia và KVision.

Đưọc thành lập vào tháng 4/2021, Selly là một trong những công ty tiên phong cho mô hình social commerce tại Việt Nam khi xu hướng mua sắm trên các nền tảng cộng đồng đang ngày càng phát triển.

Ra mắt giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Selly chạm tới nhu cầu tìm kiếm việc làm của nhiều người lao động bị mất việc. Mô hình social commerce của Selly giúp những cá nhân này khởi sự kinh doanh, tạo ra thu nhập bền vững mà không cần bỏ vốn, không yêu cầu lưu kho, và hoàn toàn không cần lo đến khâu vận hành.

Mỗi người bán chỉ cần lựa chọn sản phẩm mình muốn kinh doanh từ nguồn hàng trên ứng dụng Selly, sau đó chia sẻ thông tin sản phẩm tới cộng đồng bè bạn và người quen xung quanh họ. Với mỗi đơn hàng được chốt, hàng hóa sẽ được Selly vận chuyển đến tay khách hàng.

Nền tảng đã trở thành kênh phân phối hiệu quả giúp nhà cung cấp tiếp cận được khách hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, đảm bảo toàn bộ khâu vận hành bán hàng và chỉ tính chi phí khi hàng được bán thành công.

Chỉ sau 10 tháng hoạt động, Selly đã đạt mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần. Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do dịch Covid-19.

Lãnh đạo của Selly tiết lộ, với nguồn vốn mới công ty sẽ dùng để cải tiến sản phẩm, đem lại nhiều trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp,  đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để người dân tại đó có cơ hội tạo thêm thu nhập bền vững.

Tin Cùng Chuyên Mục