Mua hàng không cần tiền, IKEA cho phép khách trả bằng... thời gian

Selina Nguyễn

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng để khuyến khích khách hàng thực hiện các chuyến đi đến cửa hàng của họ, IKEA đã đưa ra một ý tưởng khá mới lạ, sử dụng thời gian để đi đến cửa hàng IKEA để mua hàng.

IKEA đã trở thành nhà bán lẻ đầu tiên cho phép khách hàng sử dụng Thời gian để thanh toán. Điều này hoàn toàn đúng bởi theo triết lý kinh doanh của IKEA thì khi khách hàng dành càng nhiều thời gian lang thang ở cửa hàng thì chắc chắn họ sẽ mua nhiều hơn.

Bắt đầu từ tháng này, IKEA Dubai sẽ thử nghiệm một hệ thống giảm giá, cho phép khách hàng sử dụng thời gian và quãng đường di chuyển của họ như một loại tiền tệ, đơn giản bằng cách đưa cho nhân viên thu ngân lịch trình Google Maps của bạn, để họ biết bạn đã đi bao xa và bao lâu để tới cửa hàng IKEA và dựa vào đó, họ sẽ được giảm giá đúng bằng quãng đường và thời gian mà họ phải di chuyển.

Mua hàng không cần tiền, IKEA cho phép khách trả bằng... thời gian - Ảnh 1
Càng đi xa để đến cửa hàng IKEA, càng được giảm giá nhiều (Ảnh: Forbes)

Mặc dù hình thức này mới chỉ áp dụng ở IKEA Dubai, nhưng chương trình khuyến mãi này đã mở ra một cơ hội đáng kể để khách hàng biết đến nhiều hơn thương hiệu IKEA, đặc biệt khi hãng vừa mở thêm một cửa hàng mới ở Jebel Ali, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm các cửa hàng của IKEA thường xuyên hơn.

Được đặt tên là “Mua bằng thời gian của bạn”, mục tiêu của chiến dịch lần này của IKEA là mong muốn kích thích khách hàng dành một khoảng thời gian để đi đến các cửa hàng, thậm chí ngay cả những cửa hàng nằm ở ngoại ô thị trấn. IKEA đã bổ sung thêm hình thức “tiền tệ thời gian” vào mỗi mặt hàng ở cửa hàng.  

Người phát ngôn của IKEA cho biết: “Trước khi bắt đầu chiến dịch này, chúng tôi nhận ra 2 điều: ngày nay, thời gian là vô cùng quý giá với mọi người, và nhiều khách hàng trung thành của IKEA đã dành rất nhiều thời gian để ghé thăm các cửa hàng của IKEA, thậm chí là đến những cửa hàng cách xa trung tâm thành phố. Đây được coi như là một món quà tri ân mà chúng tôi muốn dành tặng những khách hàng trung thành của mình, cũng như những khách hàng tiềm năng mà họ đã dành thời gian cho chúng tôi”.

Dựa trên mức lương trung bình của Dubai, công việc này đạt khoảng 28 đô la cho một giờ di chuyển, có nghĩa là về cơ bản khách hàng có thể nhận được các sản phẩm miễn phí khi họ đi du lịch xa hơn.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, chiến dịch này mới chỉ áp dụng ở IKEA Dubai. Không chắc chắn liệu IKEA có áp dụng chính sách này tại các cửa hàng ở các quốc gia khác mà họ đang hoạt động hay không, hay chỉ đơn giản là độc quyền cho Dubai. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng khá mới lạ và dường như là một cách tốt để tận dụng tính năng Dòng thời gian của Google Maps.

Tin Cùng Chuyên Mục