Mùa hoa anh đào trên nông trường Vũ Lăng

Thành Trung

Vào tháng hai hàng năm, một góc nông trường Vũ Lăng (Đài Loan) lại ngập tràn sắc hồng của hơn 20.000 gốc hoa anh đào. Dù không phải xứ sở hay thủ phủ của hoa anh đào, nhưng nông trường Vũ Lăng cũng là một trong những địa điểm lý tưởng cho du khách yêu thích có cơ hội ngắm nhìn loài hoa thanh cao này.

Thiên đường hoa anh đào ở xứ Đài

Mùa hoa anh đào tại nông trường Vũ Lăng bắt đầu nở từ tháng 1 đến cuối tháng 3 hàng năm. Khi những cánh hoa anh đào đồng loạt khoe sắc, cũng là lúc nông trường tổ chức lễ hội hoa anh đào, kéo dài khoảng 15 - 21 ngày trong tháng 2. Năm nay lễ hội diễn ra từ ngày 12 - 28/2.

Những cánh hoa đào khoe sắc rực rỡ tại nông trường Vũ Lăng (Ảnh: Phan Thế Anh)
Những cánh hoa đào khoe sắc rực rỡ tại nông trường Vũ Lăng (Ảnh: Phan Thế Anh)

Không giống nhiều lễ hội hoa khác, trong thời gian này nông trường Vũ Lăng sẽ giới hạn 6.000 lượt khách một ngày và lượng xe ra vào, chỉ những ai đặt chỗ nghỉ đêm hoặc đi xe bus mới được vào.

Vẻ đẹp thơ mộng của hoa anh đào tại nông trường Vũ Lăng
Vẻ đẹp thơ mộng của hoa anh đào tại nông trường Vũ Lăng

Vào mùa hoa anh đào, nơi đây luôn tấp nập khách đến tham quan. Năm nay trời ấm nên hoa nở sớm hơn dự kiến, thu hút khách du lịch tới ngắm hoa trướcc lễ hội. Các tuyến đường dẫn đến nông trường có ngày ùn tắc tới 5 km.

Từ khắp mọi nẻo của nông trường Vũ Lăng du khách đều có thể bắt gặp hình ảnh những cánh hoa anh đào nhỏ nhắn với màu trắng hồng tinh khôi nhẹ nhàng. Được tản bộ trong rừng hoa anh đào rộng lớn tại nông truờng, ngẩng mặt lên là một sắc hồng tươi tắn của những đóa hoa nhỏ xinh và hít một hơi thật sâu để cảm nhận bầu không khí trong lành đầu xuân của xứ Đài sẽ giúp bạn quên đi mọi mệt mỏi, mọi phiền cuộc sống.

Hàng nam du khách về Vũ Lăng để thưởng thức hoa anh đào rất đông.
Hàng nam du khách về Vũ Lăng để thưởng thức hoa anh đào rất đông.

Vé vào nông trường là 160 Đài tệ (khooảng 130.000 đồng) một người, người già và trẻ em sẽ được giảm nửa giá. Từ Đài Bắc, du khách có thể tự lái xe sẽ mất khoảng 4 - 5h, hoặc mua vé xe bus đến nông trường.

Câu chuyện của Vũ Lăng

Nông trại Vũ Lăng nằm ở địa phận Đài Trung nhưng thực tế cách xa Trung tâm thành phố Đài Trung. Trang trại rộng trên 700 ha này nằm ở độ cao 1.740 - 2.100m trong Vườn quốc gia Shei-Pa. Nó bao gồm trồng hoa, nuôi cá, trồng cây ăn quả, rau và chè núi cao.

Nông trại Vũ Lăng được thành lập với mục đích ban đầu là cung cấp việc làm cho quân nhân đã nghỉ hưu.
Nông trại Vũ Lăng được thành lập với mục đích ban đầu là cung cấp việc làm cho quân nhân đã nghỉ hưu.

Sự thành lập trang trại này cũng là một cái duyên. Năm 1963, trang trại ra đời với mục đích để cung cấp việc làm cho các quân nhân đã nghỉ hưu. Vào đầu giai đoạn khai hoang, giám đốc đầu tiên của trang trại đã giúp các cựu chiến binh mở đất trồng rau và cây ăn quả ôn đới. 

Sau đó, ông chấp nhận lời khuyên của Ủy ban Phát triển Phục hồi Nông nghiệp trong việc thiết lập chính sách quản lý của trang trại. Năm 1967, vùng đất bắt đầu được phát triển bằng cách cải tạo đất, trồng cây ăn quả và thiết lập quy hoạch trồng rau. Khu vực canh tác cũng được mở rộng và các phương pháp cơ học được vận hành để tăng hiệu quả và tiết kiệm nhân lực.

Năm 1986, giai đoạn chuyển đổi đầu tiên đã hoàn thành. Từ năm 1989, trang trại bắt đầu dần dần phát triển các cơ sở khác. Tại đây có thêm khu cắm trại, vườn, nhà thưởng thức trà, nhà trọ, trung tâm dịch vụ du lịch.

Nông trại Vũ Lăng có nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.
Nông trại Vũ Lăng có nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Từ năm 1999, trang trại bắt đầu thực hiện giai đoạn chuyển đổi thứ hai. Họ bắt đầu từ việc xây dựng nhà trọ thứ hai và thuê đội ngũ quản lý. Nó cũng mở rộng và cải tạo các cơ sở của mình nhằm đáp ứng nhu cầu cho khách du lịch ghé thăm. 

Vũ Lăng nằm ở quận Hòa Bình thuộc địa phận thành phố Đài Trung nằm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, chính vì vậy khí hậu quang năm mát mẻ và dễ chịu. Vũ Lăng là một niềm tự hào của Đài Loan với 4 mùa quanh năm đều mang một sắc thái riêng và đẹp rực rỡ: Mùa xuân hoa anh đào nở rộ, mùa hè tràn ngập trái cây, mùa thu là phong vàng rực, mùa đông tuyết rơi trắng xóa.

Mùa thu lá phong vàng rực rỡ tại nông trại Vũ Lăng
Mùa thu lá phong vàng rực rỡ tại nông trại Vũ Lăng

Vũ Lăng là một khu vực nông trại với thiên nhiên và cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp. Đến đây, những ai yêu thích thiên nhiên sẽ không thể bỏ qua cơ hội được đi bộ giữa cánh rừng, những con đường mòn, đại lộ rừng thông hay đồi chè.